Báo chí Thái Lan chờ Kiatisak và HAGL ‘phá dớp’ Bình Dương như CLB Hà Nội

Giang Lao
Giang Lao
02/05/2021 11:31 GMT+7

Trong 6 lần đối đầu gần đây ở V-League, CLB HAGL chưa thắng được Bình Dương trận nào, nhưng tờ Siam Sport tin rằng HLV Kiatisak sẽ giúp đội bóng phố núi ‘phá dớp’ này như từng thắng CLB Hà Nội.

Cùng với CLB Hà Nội, thì Bình Dương là đối thủ mà CLB HAGL luôn cảm thấy khó nhằn nhất bất kể thi đấu ở sân khách Gò Đậu hay sân nhà tại Pleiku trong ít nhất 3 mùa V-League trở lại đây khi đều chưa nếm mùi chiến thắng. Tuy nhiên, mùa này tình thế đã thay đổi hoàn toàn với sự hiện diện của HLV Kiatisak.
Sự trở lại của HLV Kiatisak đã giúp CLB HAGL thăng hoa, đang toàn thắng 7 trận liền gần đây ở V-League 2021 để đứng đầu bảng tuyệt đối và giữ mạch bất bại suốt 10 trận (9 thắng, 1 hòa) kể từ sau trận ra quân thua CLB Sài Gòn 0-1.
Trong chuỗi trận này, có trận đội bóng phố núi hạ gục kình địch CLB Hà Nội 1-0 ngay tại Pleiku ở vòng 10 V-League, chính thức ‘phá dớp’ chỉ hòa 2 và thua tới 4 trận trước đối thủ này trong 3 mùa trước đó.
Vì vậy, trước cuộc gặp CLB Bình Dương lúc 17 giờ chiều 2.5 ở vòng 12, báo chí Thái Lan như tờ Siam Sport tin rằng HLV Kiatisak và CLB HAGL với đà thăng hoa hiện nay sẽ tiếp tục “phá dớp” chưa thắng đối thủ này trận nào trong 3 năm qua.

HAGL đã hạ gục kình địch CLB Hà Nội 1-0 ngay tại sân Pleiku ở vòng 10 sau nhiều trận chỉ hòa và thua trong các mùa trước đây

Độc Lập

Theo đó, thống kê 6 trận đối đầu gần đây, CLB HAGL chỉ hòa Bình Dương 3 trận, còn lại thua 3 trận đều tại V-League. Gồm mùa 2020 thua 2-3 và hòa 1-1, mùa 2019 thua 0-3 và hòa 1-1, mùa 2018 thua 1-4 và hòa 0-0. Trong khi đó, trận thắng gần nhất của HAGL trước Bình Dương (2-1) lại sân Pleiku là hồi năm 2017, nhưng thua 0-1 lượt đi.
Mặc dù vậy, tình thế hiện đã thay đổi rất nhiều khi CLB HAGL mùa này dưới bàn tay dẫn dắt của HLV Kiatisak đang thiết lập lại trật tự, ngoài đang giữ kỷ lục toàn thắng 7 trận gần đây, còn tiếp tục hướng tới “phá dớp” không thắng các đối thủ duyên nợ, như sau CLB Hà Nội sẽ là Bình Dương.

HLV Kiatisak dần biến sân Pleiku trở thành "pháo đài' cho CLB HAGL

Độc Lập

Bình Dương hiện xếp thứ 6 V-League 2021, thay HLV Phan Thanh Hùng và bổ nhiệm lại HLV Nguyễn Thanh Sơn, đang trải qua chuỗi trận đấu với phong độ phập phù vừa thua đội hạng nhất Cần Thơ 2-4 sau loạt sút luân lưu 11 m ở vòng 1 Cúp Quốc gia, và thua Hồng Lĩnh Hà Tĩnh 2-4 ở vòng 11 V-League. Trong 5 trận trước dó, Bình Dương cũng chỉ thắng sít sao trước Nam Định 4-3 và Đà Nẵng 1-0, còn lại thua SLNA 0-2 và Than Quảng Ninh 0-1, hòa Bình Định 0-0.
Do đó, đây sẽ là cơ hội lớn để HLV Kiatisak giúp CLB HAGL tận dụng thời điểm Bình Dương vẫn chưa ổn định, tiếp tục duy trì đà toàn thắng để phá các kỷ lục, khẳng định vị thế ứng viên vô địch V-League mùa này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.