Báo chí Thái Lan giải mã sự thành công của Kiatisak với CLB HAGL

Giang Lao
Giang Lao
15/04/2021 14:00 GMT+7

Theo nhận định của báo chí Thái Lan, sau một thời gian lận đận với sự nghiệp dẫn dắt các CLB, rốt cuộc cựu danh thủ Kiatisak cũng thành công bước đầu khi lần thứ 3 dẫn dắt CLB HAGL.

Tờ Siam Sport đánh giá, lần trở lại CLB HAGL hiện nay của Kiatisak rất đúng thời điểm với 2 yếu tố then chốt đang góp phần mang lại sự thành công, đó là ngôi đầu ở giải V-League và tư cách ứng cử viên vô địch nặng ký của đội bóng này.
Nhà cầm quân này sau một thời gian dài lận đận nay đã có đủ mọi bản lĩnh và kinh nghiệm để dẫn dắt một CLB theo đúng ý tưởng của mình. Bên cạnh đó, lứa cầu thủ do đội bóng phố núi Pleiku đào tạo nên nay đã ở độ chín về tài năng và cả độ tuổi (đa số 25 - 26 tuổi) như Xuân Trường, Hồng Duy, Minh Vương, Văn Toàn, Công Phượng, Tuấn Anh và Văn Thanh…
Trước đây, HLV Kiatisak dù từng dẫn dắt tuyển Thái Lan và đội U.23 khá thành công, nhưng sự nghiệp dẫn dắt các CLB lại không thực sự ấn tượng. Trong đó 2 lần dẫn dắt CLB HAGL năm 2006 khi vừa giải nghệ, và năm 2010 đều được xem là thất bại. Xen kẽ thời gian này, Kiatisak quay lại Thái Lan dẫn dắt các CLB Chula United năm 2008 và 2011-2012, cùng CLB Chonburi năm 2008-2009 và Bangkok FC năm 2012 cũng không thành công.
CLB ở giải Thai League gần nhất HLV Kiatisak dẫn dắt là Port FC năm 2017, nhưng chỉ sau hơn 3 tháng ông đã từ chức vì đấu 10 trận đã thua đến 6, hòa 3 và chỉ thắng 1.

Kiatisak đã giúp các cầu thủ tài năng do CLB HAGL đào tạo phát huy tối đa những điểm mạnh của mình nhờ truyền cho họ được sự tự tin

Độc Lập

Từ đó, HLV Kiatisak gần như rời khỏi đời sống bóng đá đỉnh cao ở Thái Lan, và tập trung vào nghiên cứu, hoàn tất các khóa học lấy bằng AFC Pro của LĐBĐ châu Á. Ngoài ra, ông cũng hợp tác cùng CLB Leicester ở Ngoại hạng Anh tìm kiếm các tài năng trẻ bóng đá Thái Lan đưa sang Anh đào tạo.
Giai đoạn hợp tác với Leicester thực sự giúp HLV Kiatisak nâng tầm kiến thức huấn luyện và quản lý đội bóng của mình, theo tờ Siam Sport nhận định. Vì thế, vào thời điểm đến cuối năm ngoái khi bầu Đức đưa ra lờn mời, Kiatisak đã đồng ý ngay vì CLB HAGL là nơi quá thích hợp để nhà cầm quân này đánh dấu sự trở lại sự nghiệp HLV ở cấp CLB. 

HLV Kiatisak luôn thể hiện sự thoải mái trong lần trở lại dẫn dắt CLB HAGL

Độc Lập

Trên thực tế, HLV Kiatisak trong gần 3 năm qua dù ít làm công tác huấn luyện, nhưng luôn theo sát những phát triển ở CLB HAGL với lứa cầu thủ khóa 1 Học viện HAGL JMG ngày càng trưởng thành. Chỉ có điều, trải qua 6 mùa bóng gần đây (từ 2015) thì lứa cầu thủ tài năng này vẫn không thể phát huy hết năng lực của mình vì nhiều lý do, khiến đội bóng phố núi trầy trật mãi ở V-League và thường chỉ lo trụ hạng.

CLB HAGL mùa 2021 tràn đầy tiếng cười thay vì sự âu lo nhưng 6 mùa bóng trước đây

Độc Lập 

Thống kê cho thấy, HLV Kiatisak đang có bước khởi động lại sự nghiệp ở cấp CLB ấn tượng nhất từ trước đến nay với CLB HAGL, khi sau 9 trận đã có 7 chiến thắng, 1 hòa và 1 thua (đạt tỷ lệ chiến thắng tới 77,78%). Đây là thành tích chưa từng có với nhà cầm quân này, kể cả giai đoạn thành công nhất khi dẫn dắt tuyển Thái Lan và đội U.23 có tỷ lệ chiến thắng từ 50 - 70%. 

Không chỉ xếp đầu bảng, tiền đạo Văn Toàn của HAGL cũng dẫn đầu danh sách vua phá lưới với 6 bàn vượt mặt các chân sút ngoại

Minh Trần

Tuy vẫn còn nhiều thử thách, mà trước mắt là cuộc gặp CLB Hà Nội rất mạnh cuối tuần này lúc 17 giờ ngày 18.4 ở vòng 10 V-League, nhưng theo báo chí Thái Lan đánh giá, với bước tiến hiện nay HLV Kiatisak và CLB HAGL thực sự có nhiều tham vọng để làm nên những bất ngờ lớn hơn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.