Báo chí Thái Lan: ‘Kiatisak và HAGL sẽ gặp khó trước ‘bố già’ Petrovic và Thanh Hóa’

Giang Lao
Giang Lao
27/04/2021 20:51 GMT+7

Theo tờ Siam Sport trong 3 trận gần đây ở V-League, CLB HAGL bất bại trước đối thủ Thanh Hóa, nhưng cuộc gặp sắp tới đây mới hứa hẹn là cuộc đối đầu cân não giữa HLV Kiatisak và ‘bố già’ Petrovic.

Trận đấu giữa CLB HAGL gặp Thanh Hóa trên sân khách ở vòng 11 giải V-League lúc 17 giờ ngày 28.4 đang gây chú ý cho báo chí Thái Lan, vì HLV Kiatisak sẽ có dịp đối đầu với HLV lão làng Petrovic - từng vô địch Cúp C1 danh giá châu Âu (nay là Champions League), và cũng đang có nhiều học trò làm HLV ở giải Thai League.
Tờ Siam Sport đánh giá: “HLV Petrovic ở tuổi 73, có kinh nghiệm quá dày dạn, là một nhà cầm quân lão làng, am hiểu tường tận bóng đá ở nhiều nơi trên thế giới qua thời gian đi làm việc ở khắp nơi từ Âu sang Á và tận cả ở châu Phi.
Đặc biệt, nhà cầm quân này luôn biết cách giúp các học trò của mình phát huy mọi khả năng tốt nhất. Nên đây chắc chắn sẽ là cuộc đối đầu không dễ dàng gì cho HLV Kiatisak và CLB HAGL”.
Hiện CLB Thanh Hóa đang xếp thứ 7 V-League với thành tích 4 thắng, 2 hòa và 4 thua. Tuy nhiên, trong 4 trận thắng của Thanh Hóa thì đã có đến 3 trận thắng chỉ trong 4 vòng gần đây (trận còn lại hòa), nên tờ Siam Sport cho rằng thầy trò HLV Kiatisak dù đang có phong độ tốt bất bại 9 trận gần đây (8 thắng, 1 hòa) dẫn đầu V-League, nhưng cũng phải hết sức thận trọng.

HLV Petrovic được báo chí Thái Lan đánh giá cao vì sự dày dạn của mình, cũng như có nhiều học trò làm HLV ở Thai League

Siam Sport

Ngoài ra, dù CLB HAGL có 3 trận đối đầu gần đây trước Thanh Hóa không thua (1 thắng, 2 hòa) gồm hòa 0-0 mùa 2020, hòa 3-3 lượt đi và thắng 3-2 lượt về mùa 2019.
Nhưng tính tổng cộng trong 11 trận đối đầu gần đây ở V-League thì đội bóng phố Núi kém thế hơn so với đội bóng xứ Thanh với thành tích thắng 3, hòa 2 và thua 6 (tính từ mùa 2015).
Mặc dù vậy, báo chí Thái Lan nhận định với đà thăng hoa hiện nay của CLB HAGL và HLV Kiatisak cũng đã cho thấy bản lĩnh về độ nhạy bén thay đổi chiến thuật của mình, nên hoàn toàn có thể tạo cú đột phá mới cho đội bóng chủ sân Pleiku.
Đó là lập lại kỷ lục bất bại 10 trận như ở mùa 2004 từng vô địch V-League gần nhất. Hơn nữa trên sân khách Thanh Hóa, trong 2 trận gần đây CLB HAGL sau trận đều ra về có điểm trong tay gồm trận hòa 0-0 mùa trước và thắng 3-2 lượt về mùa 2019.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.