Báo chí Thái Lan tiếc nuối khi HLV Kiatisak nhận mưa lời khen từ CĐV Việt Nam

Giang Lao
Giang Lao
09/06/2021 11:34 GMT+7

Tờ Siam Sport vừa đăng một loạt bình luận của người hâm mộ Việt Nam trong dòng trạng thái của HLV Kiatisak trên mạng xã hội Facebook khi thông tin về tình hình tập luyện của CLB HAGL mới đây.

Theo đó, rất nhiều người hâm mộ Việt Nam đã gửi lời cảm ơn HLV Kiatisak vì đã giúp các tuyển thủ đội tuyển Việt Nam ở CLB HAGL như Tuấn Anh, Xuân Trường, Công Phượng, Hồng Duy, Văn Thanh và Văn Toàn có trận đấu tuyệt hay thắng Indonesia 4-0 tại vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á.
Ở trận đấu này, hai cầu thủ của CLB HAGL là Công Phượng và Văn Thanh đều góp công ghi bàn cùng 2 bàn của Tiến Linh và Quang Hải cho đội tuyển Việt Nam.
Tờ Siam Sport đánh giá rằng: “Người hâm mộ Việt Nam đã ca ngợi HLV Kiatisak vì ngoài việc giúp CLB HAGL lột xác ngoạn mục và dẫn đầu giải V-League, ông cũng đã nâng tầm các cầu thủ đội bóng phố núi, giúp họ tạo dấu ấn và tạo cả sức ảnh hưởng lên lối chơi của đội tuyển Việt Nam hiện nay”.
Tờ báo này trước đó trong bài bình luận đội tuyển Việt Nam thắng Indonesia 4-0 cũng nhận định: “Các cầu thủ HAGL do HLV Kiatisak dẫn dắt như Hồng Duy, Văn Thanh đã chơi tuyệt hay, chạy không biết mệt. Trong đó, Hồng Duy chính là người châm ngòi kiến tạo cơ hội cho Tiến Linh ghi bàn mở tỷ số tháo gỡ bế tắc của đội tuyển Việt Nam.

Văn Thanh được xem là cầu thủ tiến bộ nhanh nhất dưới thời HLV Kiatisak dẫn dắt, sau giai đoạn bị chấn thương rất nặng ở đầu gối

Ngọc Linh

Ngoài ra, những ngôi sao như Tuấn Anh cũng thể hiện kỹ năng cực tốt, nhưng tiếc vì chấn thương phải rời sân sớm và đã có ngay đồng đội từ HAGL là Xuân Trường vào thế vai hoàn hảo, hay Công Phượng vào sân đầu hiệp 2 giống như cách HLV Kiatisak thường sử dụng ở CLB. Từ đó đã tạo ra một thế công mới và sắc nét giúp đội tuyển Việt Nam “huỷ diệt” Indonesia chung cuộc 4-0”.

Tương tự là Văn Toàn, đang dẫn đầu danh sách vua phá lưới V-League

Ngọc Linh 

Tờ Siam Sport cũng dẫn các bình luận người hâm mộ Việt Nam viết: “Chắc hẳn đội tuyển Thái Lan sẽ rất nhớ HLV Kiatisak”, vì trong ngày đội tuyển Việt Nam thắng giòn giã Indonesia 4-0 thì cùng giờ “Bầy voi chiến” do HLV Akira Nishino dẫn dắt đã thua đậm UAE 1-3 và kết thúc luôn giấc mơ dự World Cup 2022.

Còn tiền đạo Công Phượng đã lấy lại niềm cảm hứng bùng nổ như hồi ở tuổi 19

Ngọc Linh

Cũng theo tờ báo này, có lẽ người hâm mộ Thái Lan rất nhớ HLV Kiatisak vì dưới thời nhà cầm quân này dẫn dắt, đội tuyển Thái Lan (giai đoạn 2014 - 2017) đã làm bá chủ khu vực Đông Nam Á, cũng như vào đến vòng loại thứ 3 World Cup 2018.
Tờ Siam Sport bình luận thêm và có phần tiếc nuối khi dẫn một bình luận khác của người hâm mộ Việt Nam rằng: “Zico (biệt danh của HLV Kiatisak), đội tuyển Thái Lan có lẽ nhớ ông thật sự. Nhưng hãy ở lại Việt Nam lâu nhé”. Tờ báo này cũng cho biết, HLV Kiatisak hiện rất hạnh phúc với công việc ở CLB HAGL, và không dễ gì quay lại làm HLV đội tuyển một lần nữa.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.