Khác khẩu vị

07/03/2012 03:12 GMT+7

Cưới nhau được bốn tháng thì anh mới được biết gu ẩm thực của em. Em ăn các món cua, ghẹ, ba khía một cách ngon lành, đó là chưa kể các món nghêu, sò, ốc, hến cũng là sở trường của em nữa.

Cưới nhau được bốn tháng thì anh mới được biết gu ẩm thực của em. Em ăn các món cua, ghẹ, ba khía một cách ngon lành, đó là chưa kể các món nghêu, sò, ốc, hến cũng là sở trường của em nữa.

Anh thì chỉ chuộng những món đơn giản như đậu hũ, trứng chiên, đậu đũa xào, canh chua và nói chung là các món canh anh đều thích hết! Những ngày đầu ở bên nhau, em cứ tưởng anh ăn được các món của em nên kết quả là anh đói meo, em phải ra quán cơm bình dân mua thêm thức ăn về cho anh. Còn khi em đi chợ mua các món ăn mà anh thích thì kết quả là em ăn cơm không ngon miệng chút nào!

Hồi yêu nhau, mỗi khi đi ăn chung, chúng ta đâu có mâu thuẫn ẩm thực dữ vậy phải không em? Lúc đó tụi mình cứ ăn cơm sườn bì chả của quán cơm tấm bình dân là xong ngay, chỉ khi về sống chung em mới thể hiện rõ gu ẩm thực.

Vào những ngày cuối tháng, khi lương bổng chưa có thì em đi chợ sẽ có hai lựa chọn. Một là món ruột của em, hai là món ruột của anh. “Đại chiến” ẩm thực bắt đầu diễn ra khi anh thì dùng cơm với nước tương cho rồi vì không thể ăn cơm với ba khía được, còn em thì ăn cơm với nước mắm chan chứ không ăn với đậu hũ chiên được. Và chỉ khi nào hai vợ chồng lãnh lương thì “đại chiến” mới chấm dứt.

Nhưng đó chỉ là những tháng trước, chứ thời gian gần đây vợ chồng mình đã biết dung hòa ẩm thực với nhau rồi. Anh chưa ăn được ba khía nhưng cũng dùng được các món ốc, cua do chính em chế biến, còn em cũng dùng được món đậu hũ chiên của anh rồi. Anh thích trong một bữa cơm gia đình, vợ chồng mình cùng ăn ngon miệng, không thích cảnh tượng người này dùng cơm quá ngon miệng trong khi người kia không dùng được món gì.

Mừng quá khi “đại chiến” đã nhường chỗ cho hòa bình trong chuyện ăn uống của vợ chồng mình, em nhỉ!

Võ Minh Thuận
(Bình Dương)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.