Rất đông kiều bào sẽ về quê đón Tết

20/12/2004 22:54 GMT+7

Đó là dự báo của ông Nguyễn Thái Hoan - Phó chi cục trưởng và ông Trương Hữu Cung - Đội trưởng Đội Nghiệp vụ Chi cục Hải quan sân bay quốc tế Đà Nẵng.

* Cụ thể mức độ đông như thế nào?

- Ông Nguyễn Thái Hoan: Từ sau Noel và nhất là sau Tết tây, bà con kiều bào ở Mỹ và các nước khác sẽ về quê, trong đó có đông đảo kiều bào quê miền Trung. Thông tin trong ngành cho biết, sau khi hãng United Airlines phối hợp Vietnam Airlines mở đường bay San Francisco-Hồng Kông-Tân Sơn Nhất, các đại lý bán vé tại Mỹ hầu như không còn chỗ cho khách, chủ yếu là Việt kiều California đặt vé.

* Hải quan sân bay Đà Nẵng đã có kế hoạch hoạt động nhằm phục vụ tốt nguồn khách này trong dịp Tết?

- Ông Nguyễn Thái Hoan: Chúng tôi đã lên phương án phục vụ cả ngày lẫn đêm. Năm ngoái, vào dịp cao điểm, mỗi ngày có khoảng 5.000 kiều bào đáp xuống sân bay Tân Sơn Nhất. Vietnam Airlines đã tăng nhiều chuyến bay TP.HCM-Đà Nẵng, thậm chí tăng cường bay đêm để kịp đưa kiều bào quê miền Trung về nhà trước giao thừa. Năm nay, theo dự báo lượng khách sẽ cao hơn trước. Chúng tôi sẽ cố gắng tối đa.

* Hải quan ở đây có phải tập... cười?

- Ông Trương Hữu Cung: Hải quan sân bay Tân Sơn Nhất vừa cho biết hiện có đến 10.000 khách/ngày. Sân bay Đà Nẵng không đông như vậy. Tuy nhiên, trong dịp cao điểm số khách đến sân bay Đà Nẵng cũng sẽ tăng cao. Dự đoán này hoàn toàn có cơ sở vì lượng khách và hàng trong năm 2004 đều tăng trên 50% so với 2003. Tất nhiên, anh em vui vẻ và làm việc hết mình. Hy vọng không khí lễ, Tết tại Đà Nẵng và các tỉnh miền Trung sẽ tạo nhiều ấn tượng tốt trong lòng khách.

Đặng Ngọc Khoa (thực hiện)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.