Việc làm thời vụ cho sinh viên

03/12/2008 22:26 GMT+7

Từ đầu tháng 12.2008 đến tháng 1.2009 là lúc có khá nhiều việc làm thời vụ dành cho sinh viên (SV). Đặc biệt, có trung tâm giới thiệu việc làm chờ người lao động đến nhận việc.

Việc làm chờ SV

Chị Phùng Thị Thùy Trang, nhân viên Trung tâm Hỗ trợ SV TP.HCM cho biết: "Từ nay đến ngày 15.2.2009, trung tâm chuẩn bị khá đầy đủ về chương trình Việc làm thời vụ Tết dành cho sinh viên. Với chương trình này, có 4.000 đầu việc dành cho SV như: phục vụ nhà hàng, khách sạn, các khu vui chơi giải trí, phát quà khuyến mãi, nghiên cứu thị trường... Mức lương cho lao động thời vụ mùa Tết dao động từ 80.000 - 250.000 đồng/ngày". Cũng theo sự so sánh của chị Trang, mức lương này là tương đối cao so với cùng thời điểm năm ngoái.

Tại Trung tâm Dạy nghề - Tư vấn việc làm thanh niên (145 Pasteur, P.6, Q.3, TP.HCM) cũng đang có khá nhiều việc dành cho lao động mà cụ thể là SV cần công việc thời vụ. Chị Bích Phương - chuyên viên tư vấn của trung tâm nhìn nhận: "Cứ đến dịp cuối năm là trung tâm lại "nóng" với những thông tin việc làm thời vụ. Người tuyển dụng có nhu cầu cao, người lao động cũng cần việc để làm. Nhất là lễ Noel chẳng hạn, chúng tôi có khá nhiều thông tin và việc làm trong dịp này nên sẽ là cơ hội để các bạn SV tìm việc dễ dàng".

Còn tại Trung tâm Giới thiệu việc làm thanh niên (4A Phạm Ngọc Thạch, Q.1) những ngày này có khá đông SV đến tìm việc. Trung tâm này cũng đang có khá nhiều đầu việc chờ người lao động, như việc nghiên cứu thị trường được nhiều doanh nghiệp đưa ra mức lương cao - 300.000 đồng/ngày. Nhưng theo các nhân viên giới thiệu việc làm ở đây, những công việc như thế đòi hỏi SV phải có kinh nghiệm.

Người tìm việc cũng "kén"

Nhu cầu tìm việc cao nhưng không phải việc gì cũng làm và mức lương thế nào cũng nhận - đó là nhận định chung mà những SV tìm việc thời vụ đưa ra. Theo các bạn, công việc thời vụ vào dịp cuối năm có khá nhiều, ngay cả những trung tâm hỗ trợ SV của trường cũng có chương trình riêng, giới thiệu tận tình nên các bạn có nhiều kênh để chọn lựa. Có những trường hoạt động hỗ trợ việc làm khá tốt cho SV, như ĐH Khoa học xã hội và nhân văn TP.HCM, ĐH Bách khoa TP.HCM... Ở đây, đã có thông báo về việc làm thời vụ dành cho SV và cũng có những hướng dẫn cụ thể để SV tìm việc cuối năm.

Bạn Hà Ngọc Anh (trường ĐH Khoa học xã hội và nhân văn TP.HCM ) cho biết: "Mình học chuyên ngành tiếng Hoa nên cuối năm có thể đi phiên dịch ở vài hội chợ với mức lương tính bằng USD". Chính vì vậy mà Ngọc Anh cũng khá kén việc khi lựa chọn. Bạn Lê Thu Hương (SV khoa Kinh tế - ĐH Quốc gia TP.HCM) chia sẻ: "Các bạn SV đừng nôn nóng đến mức việc gì cũng chấp nhận, có những việc lương thấp mà làm cực quá thì không nên làm. Hiện nay thị trường việc làm "mở" với khá nhiều việc, đặc biệt là dịp Noel, Tết thì việc tìm người, không phải lo". Kinh nghiệm này Thu Hương học được từ lớp đàn anh và qua thời gian hơn hai năm tìm việc thời vụ của mình.

Bạn Tấn Thành (SV trường ĐH Bách khoa TP.HCM) cũng có nhiều kinh nghiệm trong tìm việc làm thêm. Thành cho biết: "Dịp này việc làm thời vụ nhiều, sẽ có nhiều cơ hội, nên các bạn SV cứ tìm việc phù hợp và trả giá để có mức lương cao hơn. Có một điều là các bạn phải cẩn thận, đừng lao đi tìm việc mà bỏ bê học hành vì thời điểm này cũng là lúc bước vào mùa thi học kỳ. Lớp mình có nhiều bạn mê kiếm tiền mà bỏ học, hậu quả là phải học lại...".

Kim Chung

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.