Báo Công an TP.HCM đề nghị xem xét lại bản án

30/11/2009 01:41 GMT+7

Ngày 7.12, TAND tối cao tại Đà Nẵng sẽ tiến hành xét xử phúc thẩm vụ án “Lợi dụng các quyền tự do dân chủ...” đối với tướng Trần Văn Thanh - nguyên Chánh thanh tra Bộ Công an, người đã bị tuyên phạt 18 tháng tù treo ở phiên sơ thẩm; ông Dương Tiến - nguyên Trưởng văn phòng đại diện Báo Công an TP.HCM (CATP), bị phạt 17 tháng 5 ngày tù (đã được trả tự do tại tòa sơ thẩm) và Nguyễn Phi Duy Linh bị phạt 36 tháng tù (3 người này đã có đơn kháng cáo đề nghị xét xử phúc thẩm).

Ngày 26.11.2009, thượng tá Đặng Xuân Dũng - Tổng biên tập Báo CATP đã có công văn gửi TAND tối cao tại Đà Nẵng và Viện KSND tối cao nói rõ: trên Báo CATP năm 2007, ông Dương Tiến chỉ viết một bài báo về Đà Nẵng tựa đề Nguyên nhân nào một số công dân khiếu kiện gay gắt đăng ngày 10.5.2007, nội dung phản ánh một số bức xúc của người dân Đà Nẵng trong đền bù giải phóng mặt bằng. Cuối bài viết, tác giả cũng đã đề nghị các cơ quan chức năng làm rõ để xử lý nghiêm những cá nhân sai phạm và những ai lợi dụng khiếu nại tố cáo không đúng sự thật.

Từ khi bài báo đăng cho tới nay, Báo CATP không hề nhận được bất cứ công văn, đơn thư của cơ quan, cá nhân nào ở TP Đà Nẵng khiếu nại về nội dung bài viết trên. Các cơ quan chỉ đạo và quản lý Nhà nước về báo chí cũng không hề có ý kiến phê bình hoặc lưu ý rút kinh nghiệm đối với bài báo này.

Trong cáo trạng của Viện KSND TP Đà Nẵng đề nghị truy tố ông Dương Tiến cũng không hề đề cập vấn đề này. Tuy nhiên, trong bản án số 16 ngày 7.8.2009 của TAND TP Đà Nẵng lại cho rằng bị cáo Dương Tiến đã lợi dụng quyền tự do báo chí để viết bài không đúng sự thực về tình hình Đà Nẵng nhằm gây ảnh hưởng xấu đến uy tín của cán bộ lãnh đạo cũng như chính quyền TP Đà Nẵng.

Theo Báo CATP, việc TAND TP Đà Nẵng kết luận như trên là không có cơ sở thực tế và pháp lý. Do đó, Ban biên tập Báo CATP đề nghị Viện KSND tối cao và TAND tối cao xem xét khi xét xử.

Nhóm PV Thời sự

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.