Bóng đá nữ Olympic: Mỹ hẹn Thụy Điển cho trận chung kết trong mơ

02/08/2021 08:20 GMT+7

Sau khi loại được đối thủ rất mạnh là Hà Lan, đội tuyển Mỹ hướng đến trận bán kết gặp Canada vào 15 giờ hôm nay (2.8) với mục tiêu rất rõ ràng là trận chung kết được chờ đợi từ sau Olympic 2012.

Xét cả về thực lực và kinh nghiệm thì Mỹ trội hơn hẳn đối thủ hàng xóm, nhưng họ sẽ phải dè chừng cách Canada bất ngờ loại ứng viên vô địch Brazil ở tứ kết. Có thể không chơi hoa mỹ, nhưng các học trò của HLV Beverly Priestman đủ kỷ luật trong việc phòng ngự rất chặt chẽ để kéo đối thủ mạnh hơn đến loạt luân lưu 11 m may rủi. Người Mỹ cũng đã vừa “chết đi sống lại” trước Hà Lan và vượt qua vòng tứ kết nhờ bản lĩnh và may mắn trong loạt đấu súng cân não. Do vậy họ rất muốn giải quyết trận đấu với Canada trong giờ thi đấu chính thức. Nhưng đừng quên rằng đây đã là lần thứ 3 liên tiếp Canada lọt vào bán kết môn bóng đá nữ ở các kỳ Thế vận hội và họ rất muốn đổi màu sau 2 tấm HCĐ. Cuộc đối đầu giữa 2 đội bóng láng giềng sẽ chứng kiến khát vọng của Canada va chạm với kinh nghiệm và bản lĩnh của những cầu thủ Mỹ có độ tuổi trung bình cao nhất giải.

Cả tuyển Mỹ và Thụy Điển đều quyết lọt vào chung kết

Reuters

Trận bán kết còn lại (diễn ra vào 18 giờ cùng ngày) là màn tái ngộ giữa 2 đội bóng từng gặp nhau tại vòng bảng, Thụy Điển và Úc. Các cô gái Bắc Âu vừa quật ngã đội chủ nhà Nhật Bản 3-1 để kéo dài mạch toàn thắng từ đầu giải lên con số 4 và Úc sẽ là rào cản cuối cùng ngăn cản họ với trận chung kết. Thụy Điển đã lỗi hẹn với tấm HCV Olympic Rio 2016 sau trận thua 1-2 trước Đức trong trận chung kết và tin rằng giờ là lúc thích hợp để họ trở lại với giấc mơ về ngôi nữ hoàng. Ở vòng bảng, Thụy Điển và Úc giằng co nhau đến 2-2 trước khi Fridolina Rolfoe và Stina Blackstenius lập công ấn định chiến thắng 4-2 chung cuộc. Trận đấu chiều nay chắc chắn sẽ chỉ càng khốc liệt và căng thẳng hơn mà thôi.
Tỷ lệ cược:
Mỹ - Canada: Mỹ chấp nửa, một, thắng 9
Thụy Điển - Úc: Thụy Điển chấp nửa, một, thắng 9
Trực tiếp trên www.thanhnien.vn
G.L (Nguồn: Asianbookie)
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.