Philippines siết chặt an ninh sau vụ xả súng ở Mỹ

23/07/2012 14:45 GMT+7

(TNO) Chính phủ Philippines ngày 22.7 đã ra lệnh thắt chặt an ninh tại tất cả các khu siêu thị, trung tâm mua sắm sau vụ xả súng giết chết 12 người tại buổi chiếu phim Người Dơi 3 tại Mỹ.

(TNO) Chính phủ Philippines ngày 22.7 ra lệnh thắt chặt an ninh tại tất cả các khu siêu thị, trung tâm mua sắm sau vụ xả súng giết chết 12 người tại buổi chiếu phim Người Dơi 3 tại Mỹ.

Ryan Lumba, một thiếu niên người Mỹ gốc Philippines, nằm trong số 58 người bị thương trong vụ xả súng tại một rạp chiếu phim ở thị trấn Aurora, bang Colorado vào ngày 20.7, AFP dẫn lời phát ngôn viên tổng thống Philippines, ông Edwin Lacierda.

“Chúng tôi yêu cầu các siêu thị, trung tâm mua sắm điều động các nhân viên bảo vệ kiểm tra túi xách để tránh những vụ xả súng tương tự như ở Mỹ”, theo Lacierda.

Ông Lacierda cho biết thêm: “Thiếu niên Lumba bị bắn trúng bụng trong vụ xả súng ở Mỹ. Chúng tôi hy vọng Lumba sớm hồi phục”.


Một số người đi xem phim ngồi gần poster phim Người Dơi 3 ở thủ đô Manila, Philippines - Ảnh: AFP

AFP cho biết có khoảng 1,1 triệu loại vũ khí trái phép đang được lưu hành ở khắp Philippines, một số vũ khí nằm trong tay các tay súng và các tổ chức tội phạm ở phía nam nước này.

Các buổi chiếu phim Người Dơi 3 ở Mexico, Nhật Bản và Pháp đã bị hủy sau vụ xả súng.

Phúc Duy

>> Tháo bẫy mìn ở nhà một nghi phạm
>> Nghi phạm xả súng là “kẻ thù của người dơi”
>> Vụ xả súng tại Mỹ: Hung thủ mua 6.000 băng đạn
>> Xả súng tại buổi chiếu phim Người Dơi 3 ở Mỹ, 10 người chết

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.