Bóng đá Thái Lan 'chèo thuyền trong bồn' vì không thể có những thứ mà ông Park có!

23/06/2021 13:22 GMT+7

Bóng đá Việt Nam đã từng bị bóng đá Thái Lan bỏ lại một khoảng cách khá dài, nhưng vài năm qua họ lại đang bị bóng đá Việt Nam qua mặt ở cả đấu trường khu vực lẫn châu Á bởi sự xuất hiện của ông Park.

Sau thất bại của đội tuyển quốc gia ở vòng loại thứ 2 World Cup 2022, người Thái Lan đã mổ xẻ nguyên nhân, mà một trong những nguyên nhân chính nằm ở cách dùng người của HLV Nishino (rất khác với cách dùng người của HLV Park Hang-seo).
Cựu Giám đốc kỹ thuật Liên đoàn Bóng đá Thái Lan Wittaya Laohakul chỉ trích HLV người Nhật Bản: “Phải nói thẳng rằng, cái sai của HLV Akira Nishino là ông đã không mang theo trợ lý sang Thái Lan. Tôi đã dự cảm ông ấy không thành công ngay từ thời điểm đó. Bóng đá Thái Lan đang giống như chèo thuyền trong bồn”.

Ông Park và các trợ lý giàu tâm huyết đang mang đến tầm vóc mới cho bóng đá Việt Nam

ẢNH: HOÀNG QUÂN

Có những đặc điểm khác biệt giữa ông Park và ông Nishino. Khi quyết định tạm biệt Hàn Quốc để sang Việt Nam làm việc, ông Park đã có những động thái hết sức sáng suốt, là đem theo “bộ não” mang tên Lee Young-jin. Trợ lý Lee từng kể lại: “Tôi từng là đàn em của Park Hang-seo khi cả hai thi đấu cho đội Lucky Gold Star. Tôi trở thành học trò của Park Hang-seo khi anh ấy lên làm huấn luyện. Rồi tôi trở thành đối thủ của Park Hang-seo khi cả hai dẫn dắt hai CLB khác nhau. Và bây giờ, tôi lại đứng chung một bờ chiến tuyến với ông Park.
Câu chuyện là như thế này, chưa đầy 1 năm sau khi tôi thôi dẫn dắt Daegu FC, ông Park đã liên hệ và gợi ý tôi về việc sang Việt Nam làm trợ lý. Tôi bất ngờ. Bởi khi ấy, tôi định bụng sẽ tiếp tục dẫn dắt một CLB chuyên nghiệp của Hàn Quốc. Gợi ý của anh Park làm tôi băn khoăn, trăn trở. Tôi sợ rằng nếu sang Việt Nam thì có thể mình sẽ bỏ lỡ cơ hội dẫn dắt một đội tại Hàn Quốc. Nhưng tôi nghĩ rằng nếu mình chấp nhận thử thách mới, tại một miền đất mới thì có khi lại tốt hơn. Và quan trọng nhất, tôi sang Việt Nam là vì Park Hang-seo. Đó là người anh, người thầy, người thủ lĩnh mà tôi thần tượng”.

Hai người bạn thân!

ẢNH: MINH TÚ

Không chỉ ông Lee theo chân ông Park mà ê kíp Ban huấn luyện của đội tuyển Việt Nam và đội U.23 Việt Nam còn một số cộng sự người Hàn Quốc khác mà cho đến thời điểm này, cùng với các trợ lý người Việt Nam, tất cả đã tạo thành một một khối thống nhất, đoàn kết và thực sự ăn ý. Đó cũng là một trong những lý do dẫn đến những thành tích chói sáng của bóng đá Việt Nam trong 4 năm qua. 
Tại SEA Games 30, đội U.22+2 Việt Nam giành huy chương vàng còn đội U.22+2 Thái Lan do ông Nishino dẫn dắt đã bị loại ngay ở vòng bảng. Ở vòng loại thứ 2 World Cup 2022, chỉ duy nhất tuyển Việt Nam là đội của Đông Nam Á lọt vào vòng loại thứ 3 World Cup 2022. Còn ông Nishno và đội Thái Lan thua cả 3 trận còn lại tại UAE và chấp nhận xếp vị trí thứ 4 bảng G.

Tâm thư của ông Park gửi đội tuyển Việt Nam

ẢNH: VFF CUNG CẤP

Hãy đọc lại một đoạn trong bức tâm thư mà ông Park vừa viết gửi đội tuyển Việt Nam. Trong ấy, ông Park đã rút cả ruột gan để bày tỏ tình cảm của mình với các cộng sự: “Qua 3 trận đấu cuối của vòng loại thứ 2 World Cup 2022, tất cả các thành viên chúng ta đã sát cánh với nhau và đã lọt vào vòng cuối cùng của vòng loại World Cup 2022 đây là mục tiêu và thử thách mà chúng ta đã vượt qua, tôi cảm thấy rất vui mừng vì điều này.
Tôi muốn gửi lời cảm ơn đến tất cả các cầu thủ đã tin tưởng HLV, tập trung bằng sức mạnh tinh thần cao nhất và sự nỗ lực hết sức mình, đội ngũ trợ lý đã hiến thân cho đội bóng bất kể ngày đêm, hỗ trợ cho đội mọi lúc mọi nơi mà không nề hà bất cứ việc gì, cũng như tất cả cả thành viên trong đội bóng đã nỗ lực hết sức ở vị trí của mình”.
Sự khác biệt của ông Park đang đem đến sự khác biệt về thành tích của bóng đá Việt Nam so với bóng đá Thái Lan!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.