CEO Facebook đang ở VN

23/12/2011 20:35 GMT+7

(TNO) Vào lúc 20 giờ 30 tối nay 23.12, một nhân viên khách sạn Sofitel Metropole Hà Nội đã xác nhận với PV Thanh Niên Online, CEO của Facebook Mark Zuckerberg và bạn gái đang lưu trú tại đây. (TIẾP TỤC CẬP NHẬT)

* Bạn gái Priscilla Chan của Mark Zuckerberg thích bánh mì Sài Gòn
* Không có chuyên cơ nào từ Bangkok tới Hà Nội 2 ngày qua

(TNO) Vào lúc 20 giờ 30 tối nay 23.12, một nhân viên khách sạn Sofitel Metropole Hà Nội đã xác nhận với phóng viên (PV) Thanh Niên Online, Mark Zuckerberg và bạn gái đang lưu trú tại đây. Tuy nhiên, tại thời điểm PV có mặt tại khách sạn thì hai người đã đi ra ngoài và không biết đi đâu. 

Được biết, khách sạn Sofitel Metropole và Melia là hai khách sạn 5 sao tại Hà Nội có cửa hàng bán dòng điện thoại xa xỉ Vertu. 

Trước đó, một số báo mạng của Việt Nam cũng đưa tin CEO của mạng xã hội Facebook đang ở Hà Nội cùng bạn gái. Tuy nhiên, ông Huỳnh Kim Tước, người của Facebook tại Việt Nam, không xác nhận điều này.

>> Những người trẻ thành đạt nhất thế giới
>> Ông chủ Facebook lộ ảnh riêng tư
>> Facebook tiến hành IPO trong năm 2012

Ông Huỳnh Kim Tước nói với Thanh Niên Online rằng hôm nay có rất nhiều phóng viên hỏi ông về sự kiện trên.

"Tôi không thể xác nhận điều gì về việc Mark Zuckerberg có mặt ở Hà Nội", ông Tước nói.

Hôm nay 23.12, một số trang báo điện tử nói rằng Mark Zuckerberg cùng bạn gái đi dạo ở Hà Nội. Cả hai đang ở tại một khách sạn 5 sao gần Hồ Gươm.

 
Mark Zuckerberg cùng bạn gái - Ảnh: Daily Mail


Bạn gái của Mark Zuckerberg là Priscilla Chan. Hai người quen nhau cách đây 8 năm ở đại học.

Năm 2010, Mark được tạp chí Time (Mỹ) bình chọn là "Nhân vật của năm".

Mark Zuckerberg sinh năm 1984 tại New York (Mỹ). Tuy là một trong hai tỷ phú trẻ nhất nước Mỹ với khối tài sản 13,5 tỉ USD, nhưng Mark Zuckerberg rất khoái đi dép lê và mặc quần jean, áo thun đơn giản.

Mới đây, vào ngày 20.12, tạp chí Forbes chính thức công bố kết quả bầu chọn danh sách “30 under 30” bao gồm 360 người dưới 30 tuổi thành đạt trong 12 lĩnh vực khác nhau, mỗi lĩnh vực 30 người.

Cuộc bình chọn được thực hiện dựa theo ý kiến độc giả kết hợp với sự đánh giá từ nhiều chuyên gia. Trong đó, nhà sáng lập Facebook Mark Zuckerberg cũng có mặt trong danh sách trên.

* Đến tối ngày hôm nay 23.12, trên trang Facebook của Priscilla Chan, bạn gái của Mark Zuckerburg vẫn chưa có thông tin gì về việc có mặt ở Hà Nội. Có một bí mật bất ngờ là Chan rất khoái bánh mì Sài Gòn.

Cả Facebook của Mark Zuckerburg cũng không có bất kỳ thông tin nào về sự hiện diện tại Việt Nam.

Trở lại trang Facebook của Priscilla Chan, trong phần ghi chú thông tin cá nhân, Chan ghi hiện cô đang sống tại Palo Alto, California, Mỹ. Quê hương là Braintree, bang Massachusetts.

 
Trong danh mục sở thích của Chan có món bánh mì Sài Gòn. Đó có thể là một trong những nguyên nhân nhỏ Chan muốn cùng Mark đến Việt Nam? - Ảnh: Chụp lại từ Facebook của Chan

Chan cũng đang làm việc tại trường dự bị đại học phi lợi nhuận Harker, ở San Jose, California (Mỹ) 

Trong mục sở thích, Chan bày tỏ rất khoái bánh mì Sài Gòn tại một nhà hàng thức ăn nhanh ở San Francisco, California, Mỹ. Phải chăng vì thế mà Chan muốn đích thân đến Hà Nội để thưởng thức món bánh này?  

Nếu Chan khoái khẩu bánh mì Sài Gòn thì món này lại không có trong danh mục ưa thích trên Facebook của Mark Zuckerburg.

Tuy nhiên, hai người có điểm chung là đều nói được tiếng Hoa (phổ thông), có lẽ chính Chan đã "phụ đạo" cho bạn trai của mình.

Facebook tiết lộ bạn gái CEO Facebook đang ở Hà Nội

Phần bản đồ trên Facebook của Priscilla Chan, bạn gái Mark Zuckerberg đã "chỉ điểm" một cách chính xác rằng cả hai người đang ở Hà Nội.

Một cư dân mạng nhanh tay lẹ mắt đã chụp lại phần định vị địa điểm trên Facebook của Chan, cho thấy cô nàng đang ở Hà Nội.

 
Bản đồ trên Facebook của Chan cho thấy cô đang ở Hà Nội - Ảnh: Chụp lại màn hình Facebook của Chan

Bạn trẻ này đã gửi tấm hình trên cho Thanh Niên Online lúc 22 giờ tối nay 23.12 để cung cấp thêm thông tin chứng thực rằng Chan và Mark đang ở Hà Nội.

"Nếu click vào bản đồ thì phần chỉ dấu sẽ không hiện ra nhưng coi trang ngoài thì địa điểm mới nhất sẽ bị lộ ra. Đó là điểm yếu của Timeline, giao diện mới của Facebook", bạn trẻ trên phân tích.

Theo nguồn tin của PV Thanh Niên Online, từ hôm qua (22.12) đến thời điểm hiện tại, chỉ có 4 chuyến bay thương mại đáp từ sân bay Bangkok đến Nội Bài (Hà Nội) của các hãng hàng không Việt Nam, Qatar, Malaysia và Thái Lan. Tuy nhiên, không loại trừ khả năng một trong số đó được thuê trọn gói.

Các chuyến này đều đến sân bay Nội Bài từ 19 giờ tối trở đi.

Trước đó, một số trang báo điện tử nói Mark Zuckerberg đã đi chuyên cơ riêng từ Bangkok tới sân bay Nội Bài vào 14 giờ 38 phút chiều 22.12.

Có báo mạng trích lời một nhân chứng nói đã nhìn thấy Mark Zuckerberg ở nhà tù Hỏa Lò, Hà Nội vào 11 giờ trưa hôm qua (22.12). (Mai Hà - Trí Quang)

Trí Quang

>> Facebook sẽ đóng cửa vào ngày 15.3 là "tin vịt
>> Những nhân vật “ồn ào” nhất thế giới
>> Facebook kiếm hơn 2 tỉ USD năm 2010
>> Người sáng lập Facebook đấu giá website thuở hàn vi

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.