Phản hồi sau bài Một luật sư đòi chia 3,5 tỉ đồng tiền công: Đề nghị kháng nghị giám đốc thẩm theo hướng hủy án

21/10/2004 20:40 GMT+7

Sau khi báo Thanh Niên ngày 9/10/2004 có bài Một luật sư đòi chia 3,5 tỉ đồng tiền công, phản ánh bức xúc của người nhà ông Trần Văn Đảnh trong vụ việc liên quan đến luật sư Nguyễn Kỳ Việt, Đoàn Luật sư TP Cần Thơ đã xem xét vụ việc và quyết định khai trừ ông Nguyễn Kỳ Việt ra khỏi Đoàn Luật sư trong thời gian 2 năm.

Tuy nhiên, về phần mình, ông Nguyễn Kỳ Việt đã đến tòa soạn trình bày một số ý kiến. Một mặt công nhận những sai sót của mình, mặt khác ông Việt cũng cho biết thêm: Trong toàn bộ hồ sơ vụ án này không có tài liệu nào xác định trị giá khu đất tranh chấp là 7 tỉ đồng để làm cơ sở tính ra 50% = 3,5 tỉ đồng; khi gia đình ông Đảnh tuyên bố từ chối luật sư Việt và Hội đồng xét xử chấp nhận, từ đó đến nay ông Việt không gặp lại gia đình ông Đảnh và không có chuyện đòi tiền. Ngoài ra, ông Việt xác nhận có giao kết hợp đồng dịch vụ pháp lý với phía ông Đảnh, nhưng ông nói: “Theo nội dung giao kết, không phải chỉ có sự việc tôi nhận 50% tài sản, mà giao kết này còn quy định rằng tôi phải chịu toàn bộ chi phí, án phí, tiền phải thi hành án, tiền bồi thường khi nhận lại đất... theo bản án phúc thẩm tuyên xử”.

Bà Trần Bích Thủy, đại diện cho ông Đảnh cũng giải thích thêm: “Thật ra, tôi không có ý hại luật sư Việt khi lén ghi âm. Nhưng điều làm chúng tôi lo sợ là ngay sau khi phiên xử kết thúc, chồng tôi liên tục nhận được nhiều cú điện thoại chửi bới, đe dọa (không xác định được là của ai), nào là bảo chúng tôi trở mặt, lật lọng, nào là bảo sẽ hỗ trợ cho bên thua kiện tiếp tục tìm cách gây khó cho việc thực hiện bản án phúc thẩm. Chính vì vậy chúng tôi buộc phải gởi đơn kèm băng ghi âm đi nhiều nơi như một cách để tự bảo vệ mình. Cũng xin nói rõ rằng, sau phiên tòa, luật sư Việt chưa hề gặp lại chúng tôi, cũng không gián tiếp đặt vấn đề gì".

Ở một diễn biến khác, ông Hồ Thanh Long, Viện trưởng Viện KSND TP Cần Thơ cho biết cơ quan này đã gửi văn bản kiến nghị Viện KSND tối cao xem xét kháng nghị theo thủ tục giám đốc thẩm đối với bản án số 121/DSPT ngày 18/8/2004 của TAND TP Cần Thơ theo hướng hủy án để điều tra xét xử lại theo thủ tục chung. Theo Viện KSND TP Cần Thơ, trước đó, tại phiên tòa phúc thẩm ngày 18/8/2004, sau khi tiến hành xét hỏi các bên đương sự, đại diện Viện KSND TP Cần Thơ đã đề nghị Hội đồng xét xử tuyên hủy bản án sơ thẩm của TAND huyện Ô Môn để điều tra xét xử lại nhưng không được chấp nhận.

Sự việc đến đây rõ ràng đã xuất hiện nhiều tình tiết phức tạp. Vì sao ý kiến đề nghị của đại diện Viện KSND TP Cần Thơ không được Hội đồng xét xử ghi nhận? Ai đã gọi điện thoại thúc ép gia đình ông Đảnh nộp tiền sau khi thắng kiện? Những tình tiết phát sinh trên cần được làm rõ.

Mai Trâm - An Hiệp

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.