Phở: Từ bàn ăn đến ca nhạc, từ Việt Nam ra thế giới

24/11/2007 00:10 GMT+7

Nếu có ai cự nự: "Phở thì liên quan gì đến ca nhạc?", xin mời đến nhà hàng Cẩm Chướng (Khu du lịch Văn Thánh, gần cầu Sài Gòn) vào sáng 1.12.2007 để "nghe tận tai, thấy tận mắt". Này nhé, sẽ có Hát xẩm tàu điện Bài ca mười thương Phở, hát ả phiền (ca trù) Anh yêu Phở rồi trở lại Bài ca mười thương Phở qua thể loại hát chầu văn...

Những màn ca nhạc (cổ) này sẽ được biểu diễn xen kẽ giữa các bài "tham luận... Phở": Những nét độc đáo của văn hóa Phở (do tiến sĩ Nguyễn Nhã thuyết trình), Phở với chặng đường của người Việt ở hải ngoại (bà Phùng Kim Vy, Việt kiều Canada), Cảm nhận về Phở từ quê người đến quê nhà (GS-TS Nguyễn Thuyết Phong, Việt kiều Mỹ), Phở xuất hiện đầu tiên tại CHLB Đức-Munich (GS-TS Nguyễn Tiến Hữu, Việt kiều tại Đức) và Chương trình "Tôi yêu Phở" với ước muốn toàn cầu (ông Lê Phú Cường, Việt kiều Úc). Ngoài ra còn có giao lưu, ngâm thơ, hát thơ về... phở (tất tần tật!). Chương trình do Ban tổ chức Liên hoan Món ngon các nước 2007 và Viện nghiên cứu ẩm thực Việt Nam tổ chức.

Tin, ảnh: H.Đ.N

Vòng tay bè bạn chiêu đãi sinh viên học sinh

Nghệ sĩ Mai Đình Tới - ảnh: H.S

1.000 vé mời sẽ được phát cho các bạn học sinh, sinh viên để tham gia đêm giao lưu đặc biệt của chương trình Vòng tay bè bạn, diễn ra lúc 18 giờ ngày 25.11 tại Nhà văn hóa Thanh niên TP.HCM. Lần đầu tiên, Vòng tay bè bạn hội tụ các loại hình xiếc-hài-tạp kỹ với sự góp mặt của những quái kiệt: Mai Đình Tới (biểu diễn các nhạc cụ tự chế độc đáo - ảnh), Xuân Diệu (phun sữa bằng mắt, thổi bong bóng-nến-ruột xe bằng mắt), Lý Bằng (xiếc kungfu), Bảo Cường (nuốt kiếm) cùng các nghệ sĩ xiếc: Minh Mẫn (xiếc xe đạp), Thanh Vân (lắc vòng)...

Cùng tung hứng và làm nóng không khí chương trình còn có các diễn viên hài: Hồng Tơ, Duy Phương, Duy Phước, nhóm V-girls, Baby, nhóm hip hop Lightning, Fido... (Mang theo thẻ sinh viên hoặc học sinh để nhận vé tại phòng hướng dẫn - Nhà văn hóa Thanh niên).

N.V

Heather Mills phát động chiến dịch ăn kiêng

Heather Mills, vợ cũ của danh ca huyền thoại nhóm The Beatle Sr Paul McCartney vừa phát động chiến dịch Viva nhằm cổ vũ cho phong trào ăn chay, kiêng thịt, bơ sữa và những thực phẩm có nguồn gốc từ động vật nhằm bảo vệ môi trường và sức khỏe. Cuộc vận động rầm rộ này được tổ chức tại công viên Hyde, trung tâm London (Anh). Heather Mills và Paul McCartney vừa kết thúc cuộc ly dị nhiều tai tiếng, liên quan đến chuyện tiền bạc, của cải. Cuộc tình của họ chỉ kéo dài đúng 5 năm rồi sau đó là những vụ kiện thưa liên miên về vấn đề thừa kế số tài sản kếch sù của danh ca Paul McCartney. (Theo AFP)

Danh Nghi

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.