Gặp lại “Nữ hoàng nhạc new wave” Kiều Nga

21/12/2011 00:26 GMT+7

Vào giữa thập niên 1980 đầu 1990, ca sĩ hải ngoại Kiều Nga (cùng Ngọc Lan) được đông đảo khán giả trong và ngoài nước ngưỡng mộ, xem như cặp “Nữ hoàng dòng nhạc new wave”.

Vào giữa thập niên 1980 đầu 1990, ca sĩ hải ngoại Kiều Nga (cùng Ngọc Lan) được đông đảo khán giả trong và ngoài nước ngưỡng mộ, xem như cặp “Nữ hoàng dòng nhạc new wave”.

Ngọc Lan - Kiều Nga nổi tiếng đến nỗi ngày ấy đi đâu, làm gì cũng nghe giọng hát của họ phát ra từ những chiếc máy cassette, đặc biệt là những ca khúc nhạc Pháp, Anh. Tiếng hát của họ với Tưởng rằng đã quên, Dạ vũ tình nồng, Dấu tình sầu, Biển nhớ, Và tôi cũng yêu em, Vẫn mãi yêu em, Liên khúc tình yêu... vẫn còn trong ký ức nhiều khán giả. Ngọc Lan giờ không còn nữa, Kiều Nga cũng không còn trên đỉnh vinh quang của sự nghiệp.

Nhưng Kiều Nga đã trở về quê hương sau 12 năm để được hát cùng anh trai Elvis Phương trong đêm nhạc My way - Dòng đời (kỷ niệm 50 năm ca hát của Elvis Phương diễn ra vào tối nay 21.12 tại Trung tâm hội nghị White Palace, TP.HCM). Trong thời gian luyện tập cho chương trình, chị đã có cuộc trò chuyện cùng PV Thanh Niên.


Kiều Nga thời hoàng kim - Ảnh: Đ.D
 

Trở về sau 12 năm, cảm nhận của chị với quê hương lúc này thế nào?

Thật lòng từ phi trường Tân Sơn Nhất về khách sạn tôi không thể tưởng tượng là quê hương mình thay đổi nhiều đến thế. Quá nhiều nhà cao tầng, đường phố cũng khác. Vừa xuống máy bay, thay vì về khách sạn nghỉ thì tôi đã đi khám phá chợ Bến Thành. Đây cũng là cách làm tôi không bị trái múi giờ để buổi tối ngủ ngon hơn. Tôi về đã được 8 ngày, ngoài thời gian luyện tập, tôi tranh thủ đi tham quan những danh thắng. Dù chưa biểu diễn nhưng tôi vẫn cảm nhận được tình cảm những người từng yêu mến giọng hát Kiều Nga.

Trước khi chị về, ca sĩ Elvis Phương từng tâm sự anh và em gái Kiều Nga ít có thời gian gặp nhau. Tuy nhiên, hơn 10 năm qua khi anh ở VN, có chuyện vui buồn gì chị cũng tâm sự cùng anh. Lẽ ra chị sẽ không hát nữa nhưng vì anh Phương mời nên mới nhận lời?

Đúng là thời gian này tôi rất bận rộn với công việc tại Mỹ. Nhưng khi anh Phương làm chương trình kỷ niệm 50 năm ca hát thì tôi không thể từ chối. Nhận lời anh xong, tối nào hai mẹ con tôi cũng ngồi vào máy tính. Con gái thì học, còn tôi thì nghe nhạc để luyện tập thật kỹ trong lần xuất hiện này.

Nói đến tên tuổi Kiều Nga, không thể không nhắc đến Ngọc Lan, cặp “bài trùng” được nhắc nhiều nhất hơn 20 năm về trước. Liệu những bài hát chị thể hiện trong live show tối nay sẽ có bóng dáng của Ngọc Lan?

Đúng vậy. Ngoài liên khúc nhạc Pháp anh em tôi song ca còn có một số bài hát nhạc Pháp từng gắn liền tên tuổi tôi và chị Ngọc Lan như Commnet ca va, Viens m'embrasser...

Dạ Ly
(thực hiện)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.