Siêu bão Hải Yến: Nam Định... cưỡng chế di dời

10/11/2013 17:19 GMT+7

(TNO) Một số người dân, ngư dân Nam Định không chịu di dời đến địa điểm an toàn, buộc các đơn vị chức năng phải tiến hành... cưỡng chế di dời.

(TNO) Ngày 10.11, Nam Định hoàn tất việc di dân 10.000 người ở ba huyện ven biển về nơi trú ẩn an toàn. Công việc di dân hoàn tất trước 17 giờ chiều nay.

 
Ngư dân H.Nghĩa Hưng đưa thuyền vào vùng trú ẩn

Từ 5 giờ sáng nay, cùng với ban hành công điện khẩn về việc đối phó với siêu bão Hải Yến, lãnh đạo chủ chốt của tỉnh Nam Định tỉnh đã trực tiếp xuống các huyện ven biển để chỉ đạo di dân tại những vùng nguy hiểm.

Tính đến 16 giờ chiều nay 10.11, tỉnh Nam Định đã cơ bản di chuyển trên 10.000 người ở 3 huyện ven biển (Hải Hậu, Giao Thủy, Nghĩa Hưng) đến nơi an toàn.

Đến 16 giờ 30, tại tỉnh Nam Định chỉ còn 15 tàu thuyền với gần 100 ngư dân ở khu cửa Ba Lạt chưa vào bờ. Cũng tại đây, có vài chục lao động ở các chòi ngao và cư trú ở khu vực này chưa chịu di dời. Lực lượng Biên phòng Nam Định đã buộc phải dùng biện pháp cưỡng chế để đưa số phương tiện, ngư dân này vào nơi trú ẩn.

 
Trung tâm Văn hóa thể thao thanh thiếu niên Nam Định gia cố cổng cơ quan

Từ tối ngày 9.11, toàn bộ 2.080 tàu thuyền của tỉnh Nam Định đã quay về bờ.

Bộ đội biên phòng tỉnh Nam Định đã phát lệnh cấm biển từ 3 giờ sáng ngày 9.11, đồng thời đã phối hợp với lực lượng kiểm ngư và các huyện ven biển liên tục thông báo tình hình diễn biến của bão số 14 và gọi tàu thuyền vào nơi tránh trú.

Nam Định cho học sinh nghỉ học vào ngày 11.11

Sở GD-ĐT Nam Định chính thức yêu cầu các trường học, trung tâm trên địa bàn toàn tỉnh cho học sinh nghỉ học ngày thứ hai (11.11) và chủ động có kế hoạch dạy bù sau.

Sở GD-ĐT Ninh Bình cũng đã có công điện khẩn yêu cầu các đơn vị theo dõi chặt chẽ diễn biến của bão, dừng các hoạt động dạy học nhằm đảm bảo an toàn cho học sinh trong trường hợp cần thiết.

Sở GD-ĐT Thái Bình cũng đã có công văn yêu cầu các cơ sở GD-ĐT kiểm tra lại toàn bộ nhà ở, phòng học... chú ý tới các công trình đang xuống cấp, đang xây dựng.

Sở GD-ĐT Hà Nội yêu cầu cụ thể: trong giờ học, khi có mưa to, úng ngập các nhà trường cần quản lý chặt chẽ học sinh trên lớp, không được để học sinh nào vì thời tiết đi học muộn mà không được vào lớp.

Tuệ Nguyễn - Bảo Anh

 

Tin, ảnh: Hoàng Long

>> Hơn 200 tàu cá chạy về Lý Sơn tránh bão Hải Yến
>> Đà Nẵng: Sơ tán hơn 73.000 dân để tránh bão Hải Yến
>> Người dân Cần Giờ đi tránh bão sẽ về nhà vào sáng mai 8.11
>> Khuyến cáo người dân tiếp tục ở lại điểm tránh bão

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.