"Hố tử thần" lại xuất hiện

25/12/2010 19:09 GMT+7

(TNO) Lúc 15 giờ 50 ngày 25.12, một "hố tử thần" có đường kính khoảng 20cm xuất hiện cạnh hố ga tại giao lộ Chu Văn An - Phan Văn Khỏe (P.2, Q.6, TP.HCM). >> Máy dò “hố tử thần” bó tay >> Theo chân cha đẻ máy dò “hố tử thần” >> Máy truy tìm "hố tử thần" biểu diễn >> Báo động lún, sụp đất tại TP.HCM >> Các nhà khoa học vào cuộc vụ "hố tử thần

Anh Triệu Sẻng, người dân địa phương cho biết, khoảng 11 giờ cùng ngày, vị trí này đã võng xuống và hình thành một hố sụp sau khi một xe tải có trọng tải khoảng 1,5 tấn chạy ngang.

Anh Sẻng và người dân gần đó đã lấy cọc gỗ cắm xuống hố để cảnh báo người tham gia giao thông, phòng sự cố đáng tiếc.


"Hố tử thần" xuất hiện cạnh hố ga, ngay giao lộ Chu Văn An - Phan Văn Khỏe - Ảnh: Trần Duy

Ngay sau khi xuất hiện "hố tử thần", Đội 4, Thanh tra Sở GTVT TP.HCM đã có mặt tại hiện trường, lập biên bản vi phạm hành chính đối với Công ty Công trình giao thông công chánh.

Theo Thanh tra Sở, công ty này thi công lắp đặt cống thoát nước phi 1.200 trên tuyến đường Chu Văn An do Trung tâm Điều hành chống ngập nước TP.HCM làm chủ đầu tư (đã thi công xong, còn trong thời gian bảo hành) đã có hành vi vi phạm “thi công công trình trên đường đô thị không thực hiện theo phương án thi công”.

Cụ thể, trong quá trình đấu nối giữa cống cũ và cống mới, đơn vị thi công không đảm bảo kỹ thuật gây lún sụt mặt đường.


Cũng tại vị trí này, khoảng hơn 1 tháng trước từng xuất hiện "hố tử thần" - Ảnh: Trần Duy

Đại diện Thanh tra Sở GTVT cũng đã yêu cầu đơn vị thi công nhanh chóng khắc phục sự cố tại vị trí trên, đảm bảo đúng kỹ thuật và tái lập mặt đường để đảm bảo an toàn giao thông cho người và phương tiện.

Trao đổi với PV Thanh Niên Online, đại diện của Trung tâm Điều hành chống ngập nước TP.HCM có mặt tại hiện trường cho biết, chưa thể khắc phục sự cố trong buổi chiều cùng ngày vì trùng với thời điểm triều cường dâng cao.

Được biết, đây là lần thứ hai xuất hiện "hố tử thần" tại giao lộ Chu Văn An - Phan Văn Khỏe.

Trần Duy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.