Vụ biểu diễn bikini trên máy bay: Vietjet Air bị phạt 20 triệu đồng

08/08/2012 15:30 GMT+7

(TNO) Chiều 8.8, trao đổi với Thanh Niên Online, ông Nguyễn Trọng Thắng, Chánh thanh tra Cục Hàng không VN cho hay vừa ra quyết định xử phạt hãng hàng không Vietjet Air (VJA) 20 triệu đồng do hãng này tổ chức biểu diễn trang phục bikini trên tàu bay khi chưa được nhà chức trách cho phép.

(TNO) Chiều 8.8, trao đổi với Thanh Niên Online, ông Nguyễn Trọng Thắng, Chánh thanh tra Cục Hàng không VN cho hay vừa ra quyết định xử phạt hãng hàng không Vietjet Air (VJA) 20 triệu đồng do hãng này tổ chức biểu diễn trang phục bikini trên tàu bay khi chưa được nhà chức trách cho phép.

Quyết định xử phạt được ban hành sau khi Cục Hàng không làm việc với VJA vào sáng 8.8.

Theo đó, VJA vi phạm khi tổ chức biểu diễn trên tàu bay nằm ngoài phạm vi khai thác được chấp thuận và bị xử phạt theo điểm a, khoản 5, điều 7 của Nghị định 60 về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực hàng không dân dụng.


Vietjet Air tổ chức biểu diễn thời trang trên máy bay khi chưa được phép - Ảnh: VJA cung cấp

Theo ông Thắng, do đặc thù của ngành hàng không nên mọi việc tổ chức hoạt động trên tàu bay phải được nhà chức trách đồng ý hoặc quy định hàng không cho phép.

Liên quan đến việc để cho hành khách sử dụng điện thoại di động khi tàu bay đang hoạt động, Cục Hàng không VN cho biết đã làm việc trực tiếp với VJA bằng cách xem xét toàn bộ băng hình do hãng này cung cấp.

Ở buổi làm việc này, VJA đã chứng minh được hành khách sử dụng điện thoại khi máy bay đang bay bằng. Điện thoại của hành khách đã được sử dụng ở chế độ quay phim chụp hình chứ không ở chế độ phát sóng. Do đó, việc sử dụng điện thoại không ảnh hưởng đến an toàn bay.

Trung Hiếu

>> Dùng ĐTDĐ quay clip tiếp viên mặc bikini: Có vi phạm an toàn bay?
>> VietJet Air nói về clip "ăn mặc mát mẻ nhảy múa trên máy bay
>> Vietjet Air mở đường bay TP.HCM - Nha Trang
>> VietJet Air bán 1.000 vé giá rẻ
>> AirAsia đầu tư góp vốn vào VietJet Air
>> Hãng hàng không Vietjet được cấp phép hoạt động

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.