Chấn thương nặng của Hùng Dũng, bóng đá nội còn những pha 'đập vỡ nồi cơm' nào?

24/03/2021 09:30 GMT+7

Bóng đá Việt Nam đã từng chứng kiến nhiều phạm lỗi thô bạo dẫn đến chấn thương nặng cho cầu thủ đối phương mà ca mới nhất vừa xảy ra trên sân Thống Nhất vào tối 23.3 trong trận đấu với CLB TP.HCM, tiền vệ Đỗ Hùng Dũng đã bị gãy chân.

Chấn thương kinh hoàng của Hùng Dũng ngày hôm qua khiến nhiều người nhớ đến pha bóng mà tiền vệ Hải Huy của đội Than Quảng Ninh gặp phải ở mùa giải trước. Trong trận gặp Hà Tĩnh ở đầu mùa V-League 2020, Hải Huy cầm bóng định xâm nhập vào vòng cấm thì Hoàng Lâm lao người đến, dùng hai chân truy cản, dẫn đến va chạm mạnh. Hải Huy sau đó được đưa đi cấp cứu, và được xác nhận gãy xương ống đồng. Sau 1 năm điều trị, Hải Huy đã trở lại V-League 2021.
Nhưng Hải Huy là trường hợp rất may mắn. Chắc hẳn không ai có thể quên pha bóng Quế Ngọc Hải (lúc đó đá cho SLNA) đạp gãy chân Anh Khoa khiến cầu thủ của đội Đà Nẵng bị chấn thương nặng đến mức phải giải nghệ. Quế Ngọc Hải sau đó bị cấm thi đấu 6 tháng. Trước đó vào năm 2014, Trần Đình Đồng (đội SLNA) đã đạp gãy chân Anh Hùng (đội An Giang) khiến cầu thủ đội bạn cũng phải đi cấp cứu rồi sau đó nghỉ thi đấu một thời gian.

Ánh mắt xót xa của Văn Quyết

ẢNH: KHẢ HÒA

Tại V-League 2014, cầu thủ nhập tịch Đinh Văn Ta của đội Ninh Bình từng bị trọng tài Hoàng Anh Tuấn rút thẻ đỏ trực tiếp do hành vi thô bạo, đạp thẳng vào người tiền đạo Danny David (Đồng Tâm Long An) và ngoại binh này cũng phải đi cấp cứu.
Cũng trong năm 2014, Hoàng Văn Khánh, đội trưởng của SLNA bây giờ, đã đạp gãy chân Oduwa (U.19 Tottenham). Ngay lập tức, cầu thủ này bị HLV Hoàng Anh Tuấn loạt khỏi danh sách triệu tập lên U.19 Việt Nam.
Trận V-League 2012 trên sân Vinh, khi Hoàng Vũ Samson (đội Hà Nội) bị một cầu thủ SLNA áp lưng, Huy Hoàng tung ra cú vào bóng phi hai chân đầy ác hiểm. Tuy nhiên, cầu Samson đã nhanh chân nhảy lên rồi hạ bàn chân thẳng vào mặt Huy Hoàng khiến cầu thủ này rời sân bằng xe cấp cứu.
Tại vòng 3 V-League 2018, Tăng Tiến khi đó còn thi đấu cho Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) trong trận đấu với đội Hà Nội đã có pha bóng thô bạo. Hậu vệ này có tình huống đạp thẳng gầm giày vào ống đồng của Duy Mạnh rất may là hậu vệ của Hà Nội đã kịp thời rút chân mới có thể không dính chấn thương nghiêm trọng.

Các bác sĩ giỏi nhất mổ cho Hùng Dũng

ẢNH: CLB HÀ NỘI CUNG CẤP

Không chỉ ở V-League mà tại giải hạng nhất cũng xảy ra những pha bóng xấu xí. Cách đây vài năm, cầu thủ Dương Văn Hào của đội Viettel (lúc đó chưa thăng hạng V-League) đã bị tiền vệ Huỳnh Tấn Tài (Long An) đạp từ phía sau rất nguy hiểm. Hậu quả là Hào bị gãy gập cổ chân và cũng phải nghỉ thi đấu một thời gian khá dài.
Tại trận chung kết Cúp quốc gia giữa Bình Dương và HN T&T năm 2015, trung vệ Dương Thanh Hào của đội Hà Nội T&T đã xoạc bóng nguy hiểm từ phía sau khiến cầu thủ Abass của đội Bình Dương bị gãy và biến dạng. Abass cũng đã phải tiến hành phẫu thuật ngay trong đêm.
Trở lại với ca nhấn thương của Đỗ Hùng Dũng, 7 giờ 30 sáng 24.3, anh đã lên bàn phẫu thuật tại bệnh viện Vạn Hạnh (TP.HCM). Tại họp báo sau trận tối qua, HLV Chu Đình Nghiêm bày tỏ: “Tình huống vào bóng của Hoàng Thịnh quá nguy hiểm. Nó khiến Hùng Dũng chấn thương nặng, chắc chắn phải điều trị dai dẳng và lâu lắm mới có thể trở lại. Bóng đá luôn cần sự mạnh mẽ, quyết liệt. Nhưng các cầu thủ cũng nên biết giữ chân cho nhau. Đừng chơi ác ý, triệt hạ nhau. Với cầu thủ, đôi chân chính là cần câu cơm. Ham bóng thì không nói làm gì, nhưng triệt hạ thì... Những chấn thương thế này sẽ ảnh hưởng rất lớn tới sự nghiệp cầu thủ. Tôi rất lo cho Hùng Dũng”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.