Giảm thuế nhập gas xuống 0%, yêu cầu giảm giá bán lẻ

02/03/2012 18:56 GMT+7

Ngày 2/3, mức thuế suất thuế nhập khẩu gas được giảm từ 5% xuống còn 0%.

Ngày 2/3, mức thuế suất thuế nhập khẩu gas được giảm từ 5% xuống còn 0%.

Thời gian qua, giá gas (LPG) trên thị trường thế giới tăng cao đã tác động đẩy giá bán trong nước tăng. Ngày 1/3/2012, một số doanh nghiệp kinh doanh mặt hàng gas trong nước đã thực hiện điều chỉnh tăng giá bán gas trong nước khoảng 52.000đồng/bình 12kg.

Để giảm bớt tác động của giá thị trường thế giới tăng đến giá thị trường trong nước và để góp phần thực hiện mục tiêu kiềm chế lạm phát, Bộ Tài chính đã ban hành Thông tư số 37/2012/TT-BTC ngày 2/3/2012 về hướng dẫn thực hiện mức thuế suất thuế nhập khẩu ưu đãi đối với một số mặt hàng thuộc nhóm 2711 tại biểu thuế nhập khẩu ưu đãi.

 
Bộ Tài chính yêu cầu các doanh nghiệp kinh doanh gas đầu mối thực hiện ngay việc giảm giá bán gas trong nước.

Theo đó, mức thuế suất thuế nhập khẩu gas được giảm từ 5% xuống còn 0%. Thời gian thực hiện kể từ ngày ký.

Bộ Tài chính cũng yêu cầu các doanh nghiệp kinh doanh gas đầu mối thực hiện ngay việc giảm giá bán gas trong nước và chỉ đạo các tổng đại lý, các đại lý, các cửa hàng bán lẻ thuộc hệ thống giảm giá tương ứng với việc giảm thuế suất thuế nhập khẩu gas đã được giảm.

Thời gian thực hiện từ ngày Thông tư nói trên có hiệu lực thi hành.

Bộ giao Sở Tài chính các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương có trách nhiệm chủ trì, phối hợp với Cục Quản lý thị trường kiểm soát thực hiện yêu cầu trên. Nếu các doanh nghiệp kinh doanh mặt hàng gas không thực hiện, yêu cầu Sở Tài chính xử lý và báo cáo các cơ quan có thẩm quyền xử lý theo các quy định hiện hành của pháp luật.

Theo Cổng Thông tin Điện tử Chính phủ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.