Vua Tây Ban Nha xin lỗi về chuyến đi săn voi "xa xỉ"

19/04/2012 17:25 GMT+7

(TNO) Vua Tây Ban Nha Juan Carlos ngày 18.4 đã lên tiếng xin lỗi về chuyến đi săn voi “xa xỉ” tại Botswana (châu Phi) trong khi hàng triệu người dân Tây Ban Nha đang thất nghiệp.

(TNO) Vua Tây Ban Nha Juan Carlos ngày 18.4 lên tiếng xin lỗi về chuyến đi săn voi “xa xỉ” tại một quốc gia châu Phi khiến ông bị chấn thương ở hông phải nhập viện phẫu thuật.

“Tôi thật sự xin lỗi. Tôi đã sai và sẽ không tái phạm. Xin cảm ơn”, AFP dẫn lời đức vua phát biểu trên truyền hình sau khi xuất viện ở Madrid ngày 18.4.


Vua Tây Ban Nha Juan Carlos rời khỏi bệnh viện ở Madrid ngày 18.4 - Ảnh: Reuters

Truyền thông Tây Ban Nha trong tuần này phản đối kịch liệt việc nhà vua có một chuyến đi săn “xa xỉ” tại Botswana (châu Phi) trong khi hàng triệu người dân Tây Ban Nha đang chịu cảnh thất nghiệp, đời sống khó khăn do cuộc khủng hoảng kinh tế tại nước này.

Các tờ báo Tây ban Nha cho rằng một chuyến đi săn ở châu Phi có thể tiêu tốn nhiều hơn số tiền mà phần lớn người dân Tây Ban Nha kiếm được trong 1 năm.

Theo tính toán của tờ El Pais, chi phí để tổ chức một chuyến đi săn tại Botswana và giết một con voi tại đây là khoảng 58.000 USD, cao gấp đôi lương bình quân hàng năm của người lao động Tây Ban Nha.

Tờ El Mundo còn chỉ trích chuyến đi săn voi của nhà vua là “vô trách nhiệm” và “lạc lõng” trong giai đoạn khủng hoảng kinh tế trầm trọng tại Tây Ban Nha.

“Đây là câu chuyện hoàn toàn mới, vì từ trước đến nay chưa có vị vua nào lên tiếng xin lỗi về những hành động sai trái của mình”, AFP dẫn lời ông Antonio Torres del Moral, chuyên gia nghiên cứu lịch sử thuộc Đại học UNED ở Madrid.

Phúc Duy

>> Những đám cưới chơi trội ở Trung Quốc
>> Nhà giàu châu Á lên như diều
>> Các kiểu khoe giàu
>> Con đường tận diệt thú rừng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.