Audio/Video To Exe 1.3 - Nghe nhạc, xem video không cần dùng chương trình

24/12/2006 10:20 GMT+7

Bạn có nhiều bài nhạc và video hay muốn chia sẻ với bạn bè, người thân, nhưng bạn cảm thấy lo lắng vì không biết họ có chương trình và mã code để nghe hay xem được những gì bạn gởi hay không? Nếu vấn đề này luôn làm bạn lo lắng thì bây giờ bạn có thể an tâm được rồi khi dùng chương trình Audio/Video To Exe.

Chương trình này sẽ “biến” mọi dạng file audio/video thành file .Exe để có thể tự chơi trên bất kỳ máy nào mà không cần dùng thêm bất cứ chương trình gì khác. Ngoài khả năng chuyển đổi thành dạng file .Exe, nó còn có thêm chức năng rất hay và tiện lợi khác là cho phép bạn chuyển đổi giữa các dạng file audio/video khác rất dễ dàng, nhanh chóng (hỗ trợ trên 20 dạng file khác nhau, bao gồm cả 3GP, AVI, FLV, RM, VOB, WMV...).

Chương trình có giao diện đơn giản và dễ sử dụng, bạn có thể tải miễn phí tại http://www.f2ko.de/AudioVideo_To_Exe.exe, dung lượng 3,14MB, tương thích mọi Windows.

Chương trình có hai phiên bản tiếng Anh và Đức, nên khi bạn chạy file tải về nó sẽ hiện một thông báo hỏi bạn muốn chạy phiên bản nào. Bạn hãy bấm vào một trong hai nút tương ứng với phiên bản cần dùng, nó sẽ tạo ra một file chạy chính của chương trình nằm trong cùng một thư mục (ví dụ là file AudioVideo_To_Exe(English).exe nếu bạn bấm nút English).

Sau khi đã có file chạy theo phiên bản mong muốn, bạn có thể chạy thẳng file đó để khởi động chương trình mà không cần phải cài đặt.

Từ giao diện chính, bạn hãy chọn file audio hay video cần chuyển đổi trong hộp File to convert; trong hộp Output filename, bạn hãy chọn vị trí và đặt tên file mới sau khi chuyển đổi (bạn có thể đặt cùng tên, nhưng không cần phải thêm phần mở rộng cho file vì nó tự động đặt mặc định là đuôi .exe).

Sau cùng, để duyệt lại file thì bấm nút Play file (chương trình có điểm khá hay là nó có thể chơi các dạng file mà không cần phải tải thêm mã code gì khác), còn không thì bạn chỉ cần bấm nút Build EXE để chương trình bắt đầu làm việc. Quá trình chuyển đổi được thực hiện khá nhanh, sau khi file được chuyển đổi xong thì cửa sổ chính của chương trình sẽ hiện ra trở lại. Từ đây, bạn có thể gởi file .exe đó cho người mà bạn muốn.

Đối với người đã nhận file mà bạn gởi, họ chỉ cần chạy file đó, trong cửa sổ hiện ra chọn Play embedded file (chơi file), Save embedded file (lưu lại thành dạng file nguồn, chương trình sẽ chuyển đổi về dạng file gốc ban đầu) hay Convert file to (chuyển đổi sang dạng file khác).

Sau cùng, như trên đã đề cập, chương trình còn có thêm một chức năng chuyển đổi giữa các dạng file audio/video. Nếu bạn muốn dùng chức năng này thì từ cửa số chính của chương trình, bạn cũng điền đầy đủ thông tin (giống như trên) vào hai hộp File to convert và Output filename, rồi bấm nút Convert file to, chọn dạng xuất mà bạn muốn từ hộp Convert to rồi bấm nút Convert.

Tóm lại, đây là chương trình rất tiện lợi vì tuy chỉ có một file chạy duy nhất nhưng đã bao gồm các chức năng chủ yếu cho việc xử lý và chia xẻ file audio/video, nên bạn có thể chép vào các ổ đĩa di động (như USB Flash) và dùng ở bất cứ máy tính nào cũng được.

Nguyễn Hữu Đức

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.