Xử lý sai phạm tại dự án đường Nguyễn Hữu Cảnh

21/12/2008 23:42 GMT+7

Chủ tịch UBND TP.HCM Lê Hoàng Quân vừa chỉ đạo xử lý những sai phạm của các đơn vị trong quá trình đầu tư xây dựng đường Lê Thánh Tôn nối dài (nay là đường Nguyễn Hữu Cảnh) và xem xét trách nhiệm của các đơn vị liên quan về sự cố gây lún, sụp, hư hỏng nhà cửa của một số hộ dân xảy ra trong quá trình thi công hạng mục cầu Văn Thánh 2.

Theo đó, Chủ tịch UBND TP yêu cầu Giám đốc Công ty sản xuất kinh doanh thương mại và dịch vụ xuất nhập khẩu Thanh niên xung phong (TNXP) thuộc Lực lượng TNXP TP.HCM (chủ đầu tư) tổ chức kiểm điểm trách nhiệm của cá nhân, đơn vị được phân công phụ trách thực hiện dự án trên theo nội dung kết luận của Thanh tra TP; đồng thời không được phép tiếp tục tham gia đầu tư xây dựng các công trình tương tự. Chủ đầu tư phối hợp với UBND Q.Bình Thạnh giải quyết dứt điểm việc bồi thường, hỗ trợ thiệt hại cho những hộ dân khu vực lân cận cầu Văn Thánh 2 bị lún, nứt nhà; xác định nguyên nhân phát sinh hư hỏng thêm một số căn nhà trong khu vực để có biện pháp giải quyết nhằm ổn định cuộc sống của người dân.

UBND TP cũng yêu cầu các đơn vị có liên quan nộp ngay số tiền hơn 1,96 tỉ đồng (khoản tạm ứng chi phí bồi thường thiệt hại cho 57 hộ dân khu vực lân cận cầu Văn Thánh 2 có nhà bị hư hỏng trong quá trình thực hiện dự án) vào tài khoản tạm giữ của Thanh tra TP. Trong đó, chủ đầu tư nộp 392 triệu đồng (số tròn); Phân viện Khoa học công nghệ giao thông vận tải (GTVT) phía Nam (tư vấn giám sát) nộp 588 triệu đồng; Tổng công ty xây dựng công trình giao thông 6 (đơn vị thi công) nộp 981 triệu đồng.

Ngoài ra, UBND TP còn yêu cầu Công ty cổ phần tư vấn thiết kế GTVT phía Nam - Bộ GTVT (tư vấn thiết kế) tổ chức kiểm điểm nghiêm túc, không để tiếp tục xảy ra các sai phạm nêu trên... Giám đốc Sở GTVT tổ chức kiểm điểm trách nhiệm tập thể, cá nhân có liên quan vì chưa nghiêm túc thực hiện chỉ đạo của UBND TP.HCM; đồng thời thành lập tổ công tác liên ngành rà soát lại toàn bộ hồ sơ pháp lý, đề xuất biện pháp nghiệm thu, quyết toán và bàn giao công trình; thanh toán, cấn trừ không thanh quyết toán phần khối lượng các hạng mục không đạt yêu cầu; đề xuất UBND TP biện pháp phân định trách nhiệm của các bên liên quan đối với kinh phí thực hiện dự án khắc phục sửa chữa cầu Văn Thánh 2 và nâng cấp các đoạn đường dẫn 2 đầu cầu.

Minh Nam 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.