Những cái nhất của làng giải trí 2008

23/12/2008 14:39 GMT+7

Thời điểm cuối năm cũ, đầu năm mới thường là dịp nhộn nhịp các danh sách Top Ten làng giải trí. Các tạp chí danh tiếng như Forbes, People… liên tục cập nhật những danh hiệu "nhất" của các ngôi sao.

Người quyền lực nhất thế giới: Là nữ hoàng MC truyền hình Mỹ Oprah Winfrey. Xếp sau bà là Tiger Woods, Angelina Jolie, Beyonce Knowles, David Beckham, Johnny Depp, Jay-Z, The Police, J.K. Rowling, Brad Pitt. Năm nay tài tử Brad Pitt tụt xuống cuối bảng trong khi người tình Jolie giữ vị trí thứ ba.

Oprah không phải là siêu sao, ca sĩ, nhưng The Oprah Winfrey Show (tên chương trình truyền hình do Oprah Winfrey dẫn) xuất hiện từ năm 1986, đến nay phát sóng trên hơn 100 quốc gia, giúp bà củng cố vị trí quyền lực nhất giới giải trí.

Người phụ nữ 53 tuổi này còn là nhà sản xuất, doanh nhân, người đứng đầu có tiếng nói trong nhiều chiến dịch, hoạt động chính trị và xã hội. Còn nhớ Winfrey trợ giúp đắc lực Tổng thống Mỹ Obama đắc cử trong đợt bầu cử vừa qua.

Sau vị trí người có quyền lực nhất của tạp chí Forbes, tạp chí Mỹ Ok! tổng kết danh hiệu những ngôi sao nữ giàu nhất thế giới, Winfrey một lần nữa đoạt ngôi quán quân với tài sản hơn 1 tỉ euro. Trong danh sách những ngôi sao nữ giàu nhất thế giới còn có Sandra Bullock, Christina Aguilera, Halle Berry, Jessica Alba.

Britney Spears- ngôi sao ca nhạc trở lại sự nghiệp ấn tượng nhất. Sau thời gian dài trượt dốc trong bê tha, tai tiếng, năm 2008 thực sự thành năm vàng của công chúa nhạc pop.

Tại đêm trao giải tháng 9 MTV Video Music Awards 2008, Brit nhận ba đề cử: Video nữ xuất sắc nhất, Video nhạc pop hay nhất và Video hay nhất năm nhờ ca khúc Piece of Me. Cuối tháng 11 album mới nhất Circus, vừa ra mắt đã đứng đầu bảng xếp hạng Billboard của Mỹ.

Trong danh sách 25 phụ nữ sexy nhất hành tinh cũng có Brit. Ngoài ra tạp chí People cũng bình chọn cho cô là ngôi sao được nói tới nhiều nhất năm 2008.

Ngôi vị người phụ nữ sexy nhất hành tinh thuộc về siêu mẫu hot nhất thế giới Marisa Miller. Người mẫu Mỹ sở hữu chiều cao vừa phải 1,73 m nhưng có gương mặt đẹp, nụ cười rạng rỡ, luôn gây sốt với các bộ ảnh nude hay bikini.

Cô từng là gương mặt cho một số hãng thời trang danh tiếng như Tommy Hilfiger, J.Crew và Nordstrom, xuất hiện trên nhiều tạp chí tiếng tăm Vogue, Fitness, Shape.

Trong khi đó danh hiệu Người đàn ông quyến rũ nhất năm 2008 được trao cho diễn viên Úc Hugh Jackman. Hiện anh cùng nữ diễn viên đồng hương Nicole Kidman xuất hiện trong phim mới nhất Australia. Anh cũng được lựa chọn đảm nhiệm vai trò MC trong đêm trao giải Oscar 2009.

Vụ ly hôn đình đám nhất năm 2008: Cặp vợ chồng Madonna - Guy Ritchie. Sau hơn tháng có tin đồn quan hệ trục trặc, cả hai đứng ra cải chính, cuối cùng không tránh được kết cục ly hôn. Cuộc chia tay của cặp vợ chồng sao tốn không ít giấy mực của báo chí, trở thành vụ ly hôn đắt nhất năm 2008 với 76 triệu USD Madonna trả cho Ritchie.

Will Smith là nam ngôi sao giàu nhất năm 2008, với thu nhập 80 triệu USD, nhờ Tôi là huyền thoại (2007) và Hancock (Siêu nhân cái bang, 2008). Sau anh là Johnny Depp, 72 triệu USD. Cameron Diaz là gương mặt nữ diễn viên có thu nhập cao nhất năm 2008.

Các nữ diễn viên khác có mặt trong danh sách này: Keira Knightley, Jennifer Aniston, Reese Witherspoon, Gwyneth Paltrow… Tuy không dẫn đầu danh sách nữ ngôi sao giàu nhất thế giới, bù lại Angelina Jolie trở thành nữ diễn viên có cát-xê cao nhất, với 15 triệu USD khi đóng phim hành động Wanted, danh sách do The Hollywood Reporter bình chọn.

Dự kiến trong phần 2 của phim nói trên, Jolie có thể nhận tới 20 triệu. Cameron Diaz tuy kiếm nhiều tiền nhất nhưng cát-xê cho một phim của cô chỉ là 10 triệu USD.

Beyonce và Jay-Z- cặp đôi giàu nhất thế giới. Hai vợ chồng ca sĩ này thu nhập hơn 130 triệu euro. Dường như khủng hoảng kinh tế thế giới không ảnh hưởng tới họ, thu nhập năm nay sánh bằng năm trước.

Đặc biệt họ bỏ xa cặp thứ hai, Will Smith và Jada Pinkett Smith với thu nhập 70 triệu euro. Trong khi cặp đôi sáng giá nhất Hollywood Angelina Jolie-Brad Pitt chỉ đứng thứ 5 với 27 triệu euro. Điều này dễ hiểu khi Jolie dành nhiều thời gian cho thời kỳ bầu bí và chăm sóc cặp song sinh Knox- Vievienne.

Theo Hương Liên / Tiền Phong

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.