Số phận nghiệt ngã của người vợ trẻ

03/09/2012 03:10 GMT+7

Ở thôn Hòa Tây, xã Đại Nghĩa, huyện Đại Lộc, tỉnh Quảng Nam, khi nhắc về hoàn cảnh của chị Nguyễn Thị Hương (sinh năm 1982) - vợ anh Trần Công Thoàn, mọi người đều bùi ngùi thương cảm cho số phận bất hạnh mà chị gặp phải.

Năm 2006, cứ tưởng may mắn sẽ đến khi chị gặp được anh Thoàn. Dẫu biết chị mắc bệnh tim bẩm sinh nhưng anh Thoàn vẫn hết lòng yêu thương rồi tiến tới hôn nhân.

Sau đám cưới, với vốn liếng hai vợ chồng dành dụm được 9,5 chỉ vàng trong khi tiền mổ tim lên đến hơn 100 triệu đồng, anh Thoàn dắt díu chị gõ cửa các tổ chức từ thiện khắp nơi, rồi mượn nợ bà con dòng họ... ròng rã hơn 2 năm trời, bệnh tình của chị cũng tạm ổn sau phẫu thuật.

Số phận nghiệt ngã của người vợ trẻ 
Vợ chồng anh Thoàn trước căn nhà của mình - Ảnh: T.Đ

Chị đỡ bệnh, gánh vác được vài việc lặt vặt trong nhà, vợ chồng vui lắm. Nào ngờ, vào một ngày cuối năm 2011, chị Hương ngã quỵ vì tai biến mạch máu não. Mặc dù cứu được mạng sống nhưng chị bị liệt nửa người, mọi sinh hoạt cá nhân đều phải trông cậy vào chồng.

Hôm chúng tôi đến thăm, trong căn nhà tre nhỏ, xiêu vẹo, chỉ có chiếc xe máy cũ và cái bếp gas là có giá trị. Anh Thoàn cho biết, lưỡi của chị bị liệt một bên, không cảm giác, vì vậy đút chị ăn khá vất vả, phải đưa thức ăn vào phần lưỡi có cảm giác thì chị mới biết và nuốt, một bữa ăn của chị kéo dài khoảng 2 giờ đồng hồ.

Thương chị Hương bao nhiêu, mọi người càng thán phục anh Thoàn bấy nhiêu. Hết chữa bệnh tim cho chị, nợ nần trị bệnh tim chưa trả hết lại phải mượn thêm chữa tai biến, giờ anh ngồi nhà chăm sóc vợ vất vả hơn chăm một đứa trẻ. Có người bảo: “Hiếm có người chồng nào tốt như anh Thoàn!”.

Nghe mọi người nhắc đến bệnh tình, nói đến sự vất vả của anh Thoàn, chị Hương liền bật khóc. Anh Thoàn bảo: “Tuy Hương không nói được nhưng nghe và hiểu hết, mỗi khi nghe chuyện bệnh tình hay những lúc buồn, Hương lại khóc ấm ức, thương lắm”.

Rất mong bạn đọc mở rộng tấm lòng, giúp đỡ chị Nguyễn Thị Hương cũng là giúp anh Thoàn có điều kiện chăm sóc vợ được dài lâu.

Mọi giúp đỡ xin gửi về TK Báo Thanh Niên số: 102010000116341 - Ngân hàng Công thương Chi nhánh 3 tại TP.HCM (Nội dung ghi giúp đỡ chị Nguyễn Thị Hương) hoặc gửi trực tiếp tại các tòa soạn, các văn phòng đại diện của báo trong cả nước.

Thanh Đông

>> Số phận nghiệt ngã
>> Bạn đọc giúp các số phận bất hạnh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.