Xét xử 28 bị cáo đập phá trụ sở công an huyện Bù Đốp

10/07/2012 17:00 GMT+7

(TNO) Ngày 10.7, TAND H.Bù Đốp (Bình Phước) mở phiên tòa xét xử sơ thẩm lưu động 28 bị cáo tham gia gây rối trật tự công cộng và chống người thi hành công vụ tại trụ sở công an H.Bù Đốp.

Theo cáo trạng, ngày 13.9.2011, Huỳnh Thanh Thắng (25 tuổi) ngụ ấp Thanh Sơn, TT.Thanh Bình, H.Bù Đốp bị công an H.Bù Đốp ra quyết định khởi tố, tạm giam về tội: “Tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có”.

Khuya ngày 7.10.2011, trong khi đang bị tạm giam, Thắng đột nhiên trở nên khó thở. Ngay sau đó, các cán bộ trực trại đã chở Thắng đến Bệnh viện đa khoa huyện cấp cứu nhưng Thắng đã tử vong sau đó.

Ngày 8.10.2011, sự việc được nhanh chóng thông báo cho gia đình nạn nhân. Khi người nhà nạn nhân đến bệnh viện thì thấy trên người Thắng có nhiều vết lạ nên cho rằng Thắng bị đánh đến chết và ngăn cản không cho khám nghiệm tử thi.

Sau khi vận động gia đình, cơ quan điều tra tổ chức tiến hành khám nghiệm tử thi và kết luận Thắng chết do suy tim; đồng thời giao xác cho gia đình nạn nhân để mai táng.

Đập phá trụ sở công an huyện, 28 bị can ra trước vành móng ngựa - 1
Bị cáo Nguyễn Văn Vỵ đang trả lời thẩm vấn trước tòa

Đập phá trụ sở công an huyện, 28 bị can ra trước vành móng ngựa - 2
28 bị cáo tại phiên tòa

Đến khoảng 17 giờ cùng ngày, anh Trần Văn Thành (32 tuổi), là lái xe của cơ sở mai táng Ba Mỹ điều khiển xe ô tô mang biển số 60K-0396 chở xác Thắng đưa về nhà thì Trần Thị Rạng (là vợ của Thắng) yêu cầu anh Thành chở xác Thắng lên trụ sở công an huyện nhưng anh Thành từ chối.

Vừa lúc này, có một đối tượng (chưa rõ lai lịch) lên xe, nổ máy chở xác Thắng tới thẳng công an huyện. Khi cách trụ sở công an huyện khoảng 500 m thì người này xuống xe nên Rạng tiếp tục nhờ Nguyễn Văn Vỵ (26 tuổi) chở xác Thắng lên công an huyện.

Đập phá trụ sở công an huyện, 28 bị can ra trước vành móng ngựa - 3
Phiên tòa thu hút nhiều người tham dự

Khi Vỵ điều khiển xe mai táng chở xác Thắng chạy đến trước trụ sở UBND TT.Thanh Bình thì gặp tổ tuần tra giao thông đang làm nhiệm vụ. Tổ tuần tra yêu cầu dừng xe nhưng Vỵ không nghe mà cho xe đâm thẳng vào xe của tổ tuần tra rồi tiếp tục chạy thẳng đến trụ sở công an H.Bù Đốp.

Lúc này, Trần Thị Thanh Hiếu và Trần Văn Cu (cả hai cùng 19 tuổi, là em của Thắng) cùng bạn bè và nhiều đối tượng không quen biết khác la hét, chửi bới, khiến người dân hiếu kỳ kéo đến rất đông.

Lợi dụng tình hình phức tạp, trong hai ngày liên tiếp, nhiều đối tượng quá khích không hề quen biết với nạn nhân và người nhà nạn nhân cũng kéo đến tham gia gây rối, chửi bới, đập phá tài sản, ném đá và xô ngã cổng trụ sở, làm thiệt hại nhiều tài sản của công an H.Bù Đốp.

Riêng bị cáo Nguyễn Văn Vỵ bị truy tố về 2 tội “gây rối trật tự công công” và “chống người thi hành công vụ”, còn lại 27 bị cáo bị truy tố về tội “gây rối trật tự công cộng”.

Phiên tòa dự kiến sẽ diễn ra từ ngày 10 - 13.7.

Tin, ảnh: Phước Hiệp

>> Y án các bị cáo trong vụ gây rối, đập phá trụ sở UBND xã
>> Tuyên án 46 bị cáo đập phá trụ sở UBND xã
>> Khởi tố vụ án gây rối trật tự công cộng
>> Bắt một giám đốc gây rối trật tự công cộng
>> Bắt nghi can cầm đầu chuyên gây rối trật tự công cộng
>> Vụ gây rối trật tự công cộng tại giáo xứ Thái Hà: Khởi tố thêm 4 bị can
>> Bắt 3 đối tượng gây rối trật tự công cộng dẫn đến chết người
>> Vụ gây rối trật tự tại sân golf Kim Nỗ (Hà Nội): Một số người xin được đầu thú, khoan hồng
>> Khởi tố vụ án côn đồ gây rối trật tự công cộng và nổ súng tại Hà Nội
>> Khánh Hòa Bắt giam 2 dân quân và 4 đối tượng gây rối trật tự công cộng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.