Lợi ích của việc rèn luyện trí óc

25/12/2006 12:27 GMT+7

Thường xuyên rèn luyện trí óc có thể giúp người cao tuổi duy trì trí tuệ minh mẫn. Các nhà khoa học thuộc Đại học Penn State (Mỹ) phát hiện ra rằng người ít vận động trí óc sẽ phải mất rất nhiều thời gian để giải quyết các công việc hằng ngày như lái xe, tính toán, đi chợ, nấu ăn trong khi những người hay rèn luyện trí óc có thể giải quyết các công việc đó dễ dàng.

Kết quả nghiên cứu được thực hiện trên gần 3.000 người ở độ tuổi từ 65-96 tại 6 thành phố của Mỹ trong 6 năm. Chơi cờ, đọc sách và giải ô chữ là một trong những cách hữu hiệu rèn luyện trí óc. (Daily Mail)

Phương pháp mới phát hiện sớm bệnh Alzheimer

Các nhà khoa học Mỹ cho biết họ có thể phát hiện được những người có nguy cơ mắc bệnh Alzheimer bằng cách sử dụng công nghệ hình ảnh và một hợp chất mới có thể giúp tìm ra các protein khác thường, dấu hiệu của bệnh Alzheimer. Nhóm nghiên cứu tại Đại học Tổng hợp California đã tạo ra hợp chất có thể kết chặt vào cả mảng đọng dạng bột lẫn mảng rối sợi thần kinh trong não. Như vậy, các protein bất thường sẽ được phát hiện ra ở cả hai dạng trên. Theo các nhà nghiên cứu, phương pháp này giúp phát hiện bệnh sớm để có phương pháp điều trị thích hợp. (WebMD)

Cấy ghép thận làm tăng nguy cơ ung thư

Các nhà khoa học thuộc Đại học New South Wales (Úc) cho biết một số bệnh nhân có nguy cơ bị ung thư cao gấp 3 lần sau khi cấy ghép  thận. Có thể các loại thuốc chống thải ghép cho quả thận mới làm tổn hại hệ miễn dịch của cơ thể, từ đó làm tăng nguy cơ bị ung thư. Nghiên cứu trên gần 29.000 bệnh nhân đã cấy ghép thận, các nhà khoa học phát hiện rằng sau cấy ghép, bệnh nhân dễ mắc các loại ung thư như ung thư da, ung thư ác tính hắc tố, lưỡi, miệng, dạ dày, gan, phổi và cả mắt. (UPI)

H.Y

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.