Thu hồi giấy phép kiểm soát viên không lưu đánh nhau

06/03/2012 17:35 GMT+7

(TNO) Cục Hàng không VN vừa yêu cầu kỷ luật, thu hồi giấy phép nhân viên hàng không với kiểm soát viên đánh nhau tại Trung tâm kiểm soát không lưu đường dài - ACC Hồ Chí Minh.

(TNO) Liên quan đến vụ việc nhân viên không lưu đánh nhau khi đang chỉ dẫn máy bay tại Trung tâm kiểm soát không lưu đường dài - ACC Hồ Chí Minh xảy ra ngày 17.1, Cục Hàng không VN yêu cầu Tổng công ty Quản lý dịch vụ bay VN tiến hành kiểm điểm và xem xét trách nhiệm, kỷ luật đối với các cá nhân, tập thể lãnh đạo về trách nhiệm trong việc để xảy ra sự việc hành hung đồng nghiệp tại cơ sở điều hành bay và không tuân thủ quy định về báo cáo sự cố hoạt động bay.

>> Máy bay của VNA và Jetstar suýt đụng nhau
>> Những người gác cổng bầu trời

Cục Hàng không yêu cầu kiểm điểm đối với kíp trưởng Trương Hòa Hiệp do chưa hoàn thành nhiệm vụ trong quản lý ca kíp trực và chưa tạo điều kiện cho kiểm soát viên (KSV) hoàn thành nhiệm vụ được giao.


Kiểm soát viên không lưu đóng vai trò rất quan trọng với an toàn bay - Ảnh minh họa

Nghiêm khắc xem xét, có hình thức kỷ luật thích đáng đối với KSV Trần Xuân Vinh và không bố trí anh Vinh tham gia vào dây chuyền cung cấp dịch vụ bảo đảm hoạt động bay do đã có hành vi vi phạm an ninh hàng không.

Cục Hàng không VN cũng yêu cầu Thanh tra hàng không xử phạt vi phạm hành chính đối với KSV Trần Xuân Vinh do làm hư hỏng hệ thống kỹ thuật, thiết bị bảo đảm hoạt động bay và hành hung nhân viên hàng không đang thực hiện nhiệm vụ.

Khẩn trương làm rõ trách nhiệm và đề xuất hình thức xử phạt vi phạm hành chính đối với các tổ chức, cá nhân có trách nhiệm không thực hiện báo cáo sự cố hoạt động bay trong thời hạn quy định.

Đặc biệt, Phòng Quản lý hoạt động bay có trách nhiệm thu hồi giấy phép nhân viên hàng không với KSV Trần Xuân Vinh.

Đình chỉ có thời hạn năng định kíp trưởng, duy trì năng định Radar ACC HCM đối với KSV Trương Hòa Hiệp. Các đơn vị này phải thực hiện công việc và báo cáo với Cục Hàng không VN trước ngày 10.3.

M.Hà

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.