Có nên đặt mục tiêu cao cho đội tuyển Việt Nam tại vòng loại thứ 3?

19/06/2021 07:50 GMT+7

Đội tuyển Việt Nam đã lần đầu tiên trong lịch sử giành quyền góp mặt tại vòng loại cuối cùng World Cup 2022 khu vực châu Á. Vậy có nên đặt mục tiêu cao cho thầy trò HLV Park Hang-seo ở vòng đấu giành cho 12 đội mạnh nhất châu lục?

 
Không
Đối đầu với những đội bóng đều thuộc hàng ‘thú dữ’ của châu lục như Nhật Bản, Hàn Quốc, Iran hay Úc, việc đặt mục tiêu giành vé tham dự World Cup hay thậm chí là góp mặt ở trận play-off có thể coi gần như là một nhiệm vụ bất khả thi đối với đội tuyển Việt Nam lúc này.
Bởi thế thiết nghĩ không nên đặt mục tiêu quá cao cho thầy trò HLV Park Hang-seo để rồi lại thất vọng cũng như tự gây áp lực lên chính bản thân ‘Những chiến binh Sao Vàng’. Bài học của đội tuyển Thái Lan cách đây 4 năm vẫn còn nóng hổi (đặt mục tiêu cao rồi cuối cùng vỡ mộng khi đội bóng xứ sở chùa Vàng đứng đội sổ ở vòng loại cuối cùng khi chỉ giành được vẻn vẹn 2 điểm qua 2 trận hòa) và chắc rằng VFF không muốn đi theo ‘vết xe đổ’ đó.
Sẽ hợp lý hơn nếu chúng ta đặt ra một mục tiêu vừa sức với thầy trò HLV Park Hang-seo. Và đó cũng là cách để đội tuyển Việt Nam quay trở lại mặt đất sau khi được tung hô với chiến tích lịch sử vừa qua, tránh việc tự huyễn hoặc chính mình quá sớm.

Tuyển Việt Nam sẽ biết mình đang đứng ở đâu để phấn đấu

Ngọc Linh

Sau khi đã vươn ra khỏi ‘ao làng’ Đông Nam Á, đã đến lúc bóng đá Việt Nam nên đặt mục tiêu cao hơn tại vòng loại cuối cùng World Cup 2022 khu vực châu Á sắp tới. Không thể (và không nên) thỏa mãn với những gì mà chúng ta đã giành được ở vòng loại thứ hai vừa qua. Chỉ có đặt mục tiêu cao như vậy (cho dù biết là rất khó), thầy trò HLV Park Hang-seo mới có động lực để nỗ lực cố gắng vượt qua những giới hạn của bản thân. Qua đó từng bước tiếp cận với trình độ của châu lục, cũng như chuẩn bị một cách tích cực và hướng tới những mục tiêu cao hơn tại các giải đấu quan trọng tiếp theo như vòng chung kết Asian Cup 2023 hay xa hơn nữa là World Cup 2026.

Tuyển Việt Nam sẽ chứng tỏ năng lực trước các đối thủ mạnh ở vòng loại thứ 3

Ngọc Linh

Nếu không làm như vậy, không loại trừ khả năng đoàn quân áo đỏ sẽ có tâm lý buông xuôi sau 1-2 thất bại đầu tiên và trở thành ‘ngân hàng điểm’ cho các đối thủ ở vòng loại cuối cùng này.
Chắc chắn VFF sẽ phải sớm xác định mục tiêu cho thầy trò HLV Park Hang-seo trước khi bước vào vòng loại cuối cùng World Cup 2022 khu vực châu Á sau đây hơn 2 tháng nữa.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.