Ông chủ tí hon

12/05/2012 03:08 GMT+7

Vượt qua chứng còi xương và vóc dáng nhỏ bé, Võ Cẩm Tiên mạnh dạn mở tiệm sửa chữa điện cơ dạy nghề miễn phí và tạo việc làm cho nhiều lao động cùng cảnh ngộ.

Anh Võ Cẩm Tiên, 27 tuổi, trú thôn Cẩm Phô, xã Tiên Cẩm, H.Tiên Phước, tỉnh Quảng Nam, là người đặc biệt nhất trong 30 gương mặt thanh niên sống đẹp vừa được Hội LHTN Quảng Nam tuyên dương. Ít ai biết rằng bên trong vóc dáng nhỏ chỉ 1,25 m và nặng chưa đầy 30 kg là một nghị lực vượt khó và tấm lòng sẵn sàng giúp đỡ những người cùng cảnh ngộ thoát nghèo.

Bị chứng còi xương bẩm sinh nên từ nhỏ anh chàng tí hon mồ côi cha thường xuyên đau ốm, gia đình thuộc diện hộ nghèo, mẹ anh một mình bươn chải lo thuốc thang và nuôi anh ăn học. Không phụ lòng mẹ, anh học rất giỏi, nhưng sau khi tốt nghiệp THPT, anh không thi đại học mà quyết định vừa học vừa làm nghề cơ khí.

“18 năm nuôi mình ăn học, thấy mẹ đã quá cực khổ rồi, biết nhà không đủ điều kiện cho mình học đại học nên mình không thi mà chọn nghề cơ khí vừa học vừa làm để tự trang trải chi phí, đỡ gánh nặng cho mẹ” - anh Tiên nói.

Sau hai năm thạo nghề, anh về đánh liều vay ngân hàng gần 30 triệu đồng mở tiệm sửa chữa điện cơ ở ngã ba chiến khu xưa Sơn - Cẩm - Hà ở xã Tiên Cẩm. Ai cũng nghĩ anh liều bởi chàng trai 20 tuổi thường xuyên đau ốm lại dám vay một món tiền lớn để mở tiệm. Thế nhưng sau 3 năm, anh không chỉ có thu nhập ổn định tầm 5 triệu đồng/tháng mà còn nhận dạy nghề miễn phí cho thanh niên nghèo, khuyết tật. Đến nay, 5 thanh niên trong lứa “học trò” đầu tiên của anh Tiên đã tự mở tiệm riêng. Hiện anh Tiên không chỉ chăm lo dạy nghề cho thanh niên địa phương mà còn nhiệt tình tham gia hoạt động của Hội LHTN.

Anh Thái Bình - Chủ tịch Hội LHTN Quảng Nam, cho biết anh Võ Cẩm Tiên là tấm gương điển hình của tinh thần vượt khó, vượt lên chính mình, sắp đến Hội sẽ tranh thủ các nguồn vốn vay để giúp anh Tiên phát triển cơ sở sữa chữa điện cơ, hỗ trợ anh Tiên đào tạo lao động học nghề. 

Nguyễn Tú

>> Dạy nghề miễn phí cho phụ nữ khó khăn
>> Người thích tìm... cái khổ!
>> Nghị lực phi thường của thầy giáo trẻ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.