Bắt kẻ “khủng bố” nhà hàng

14/10/2012 03:00 GMT+7

Ngày 13.10, Đội 2, Phòng CSĐT tội phạm về TTXH (PC45), Công an TP.HCM đã bàn giao Nguyễn Xuân Dũng (33 tuổi, ngụ Q.Bình Tân) cho Công an Q.3 tiếp tục điều tra làm rõ hành vi cưỡng đoạt tài sản.

Khoảng tháng 7.2012, ông H. giao nhân viên tên Khôi đi tìm mặt bằng mở nhà hàng. Khôi được Dũng (tự xưng là nhân viên của một công ty môi giới bất động sản - nhưng thực chất là công ty “ma”) giới thiệu mặt bằng ở đường Võ Văn Tần, P.6, Q.3 với giá 6.500 USD/tháng. Tuy nhiên, do giá thuê quá cao và thời hạn hợp đồng không đáp ứng nên thương lượng giữa chủ nhà và Khôi bất thành. Sau đó, một công ty môi giới bất động sản ở Q.3 giới thiệu cho ông H. cũng mặt bằng nói trên, nhưng giá thuê chỉ 5.500 USD/tháng và thời hạn hợp đồng khá dài nên 2 bên đã ký kết. Theo hợp đồng thỏa thuận môi giới trước đó, ông H. đã trả cho công ty môi giới này 5.500 USD. Thế nhưng, khi ông H. sửa chữa nhà hàng sắp xong thì Dũng xuất hiện yêu cầu ông và Khôi phải đưa cho hắn 5.500 USD, dọa sẽ “xử” và đập phá nhà hàng, công ty nếu không đưa tiền.

Đòi không được, Dũng thuê băng đòi nợ do Phát (tên gọi khác Tí “chuộc”) ở Q.Bình Thạnh đến đòi. Ngày 2.8, Dũng cùng băng nhóm của Phát đã đánh và ép Khôi ký vào giấy xác nhận Dũng là người môi giới cho công ty của ông H. thuê được mặt bằng trên, với phí môi giới là 5.500 USD. Sau đó, Dũng đến công ty ông H. đòi tiền. Bị từ chối, Dũng dùng sơn, nhớt, gạch đá liên tục đập phá, ném vào nhà hàng, công ty của ông H. “khủng bố”...

Ông H. đã làm đơn tố cáo Dũng. Khoảng 10 giờ 30 ngày 12.10, tại một quán cà phê ở khu vực hồ Con Rùa (Q.3), trong lúc Dũng nhận 27 triệu đồng (do Dũng giảm giá) của công ty ông H. thì bị trinh sát của Đội 2 do thiếu tá Đặng Quốc Bảo, Phó đội 2 trực tiếp chỉ huy ập đến bắt quả tang.

Đàm Huy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.