Điều tra 7 vụ án liên quan đến băng Ngọc "xa lộ”

21/12/2006 00:14 GMT+7

Ngày 20.12, một nguồn tin cho biết, sau khi Công an Hà Nội bắt giữ 2 "đệ tử ruột" của trùm tội phạm Ngọc "xa lộ" là Phạm Hồng Quân (tức Quân "cóc", 36 tuổi, có 2 tiền án, 5 tiền sự) và Nguyễn Quốc Hùng (tức Hùng "lô", 32 tuổi, 2 tiền án), các đối tượng này bước đầu khai nhận:

Ngoài vụ đập phá nhà ông Nguyễn Quyết tại hồ Ba Mẫu, Ngọc còn chỉ đạo đàn em tiến hành một số vụ trả thù, đâm thuê chém mướn, hành hung, đập phá nhà cửa, đòi nợ thuê... trên địa bàn thành phố. Hiện nay, Cơ quan điều tra (CQĐT) đang tiếp tục điều tra, xác minh 7 vụ án khác xuất phát từ đơn thư của các nạn nhân tố cáo băng nhóm Ngọc "xa lộ".

CQĐT cũng bước đầu xác định, trước đây cựu trung tá hình sự Dương Bích Thủy (đã bị bắt tạm giam) đã có thời gian "sử dụng" đám côn đồ nói trên nhằm mục đích khai thác thông tin để phục vụ cho việc phá một số vụ án nghiêm trọng trên địa bàn thành phố. Nhưng rồi sau đó, từ mối quan hệ này, trung tá Thủy lại bị băng nhóm của Ngọc đưa vào tròng để phục vụ cho một số mục đích đen tối của chúng, nghiêm trọng nhất là việc tham gia vụ phá nhà ông Quyết tại hồ Ba Mẫu. Trong vụ này, đầu tháng 5.2006, Trần Việt Sơn, Giám đốc Công ty TNHH thương mại và sản xuất hàng may mặc Việt Huy đã thuê Ngọc đập phá nhà ông Quyết với giá 150 triệu đồng. Sơn trực tiếp đưa tiền cho Nguyễn Minh Thành (tức Ba), chia làm hai lần để Thành chuyển cho Ngọc. Ngọc giữ lại 70 triệu, số còn lại chi cho đàn em thực hiện phi vụ này. Nguyễn Minh Thành đã chi tiền cho trung tá Thủy để được bảo kê trong vụ đập phá. Đêm 23.5, chỉ trong gần 1 giờ, gian nhà cấp bốn của gia đình ông Quyết bị Ngọc và bọn đàn em san phẳng.

Liên quan đến vụ án nói trên, đến nay, cơ quan điều tra đã khởi tố, bắt giam, ra lệnh truy nã 16 tên trong băng nhóm của Ngọc.  Trong những vụ bảo kê, đập phá nhà dân này, hầu hết Ngọc đều không lộ diện mà chỉ thông qua đàn em để điều hành. Mọi việc quan trọng, Ngọc đều giao cho Quân và Hùng thực hiện. Ngoài việc tham gia vụ đập nhà ở hồ Ba Mẫu, tháng 9.2004, Hùng còn trực tiếp đập một nhà ở Hàm Tử Quan và sau đó một tháng tham gia vào vụ gây rối trật tự công cộng ở phố Mã Mây. Không chỉ có Ngọc, một tay giang hồ khét tiếng khác là Dũng "bóng nhựa" (trước đó đã bị bắt giữ) cũng liên quan đến vụ đập nhà dân tại hồ Ba Mẫu. Hiện nay, CQĐT đang làm rõ những "gương mặt đen" của giới giang hồ Hà Nội có liên quan đến 7 vụ án mà băng nhóm của Ngọc gây ra trong thời gian qua.

Nhóm PV điều tra

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.