Cơ hội mua hàng điện máy cuối năm !

21/11/2005 21:48 GMT+7

Có đến các trung tâm, siêu thị điện máy (TT, STĐM) mới thấy được sự hồ hởi trên nét mặt của những người đi mua ti vi xem SEA Games 23 và hàng điện máy, điện tử chuẩn bị đón năm mới. Hàng loạt các chương trình giảm giá, tặng quà, hậu mãi của các nhà sản xuất và nhà phân phối đang tung ra.

 

"Quá rẻ!" - đó nhận xét chung của những khách hàng đến mua sắm tại STĐM Chợ Lớn mà chúng tôi gặp. Vừa khệ nệ ôm chiếc ti vi màn hình LCD 20 inches của Sony với giá 15,9 triệu đồng cùng lò vi sóng, ông Nguyễn Bình Văn ngụ ở đường Minh Phụng, Q.11, TP.HCM cho biết: "Bây giờ tôi đã mua được chiếc ti vi màn hình LCD, chứ trước đây chỉ có mơ, giá bán trên 30 triệu đồng/cái. Đã rẻ còn được tặng thêm lò vi sóng. Thế là tôi có ti vi để xem SEA Games, còn vợ tôi có lò vi sóng nấu nướng, nhất cử lưỡng tiện". Anh Lê Anh Việt ngụ ở Q.5 cũng vui vẻ cho rằng: "Chưa bao giờ hàng điện tử lại rẻ đến như vậy, cái mà gia đình tôi cần là chiếc lò nướng bánh. Khi đến STĐM Chợ Lớn thấy mua chiếc ti vi chỉ hơn 2,5 triệu đồng còn được tặng thêm cả lò nướng bánh nên tôi quyết định mua chiếc ti vi. So với thời gian cách đây 3 năm, giá ti vi hiện nay giảm phân nửa mà còn được tặng thêm quà thì quả là quá lợi cho người tiêu dùng". Đặc biệt, giá ti vi màn hình phẳng 21 inches của Daewoo chỉ còn khoảng 2,3 triệu đồng/cái. Tại siêu thị này, người tiêu dùng còn mua được bàn ủi Toshiba với giá "bất ngờ": 19.000đ/cái! Khách hàng mua sản phẩm giá trị càng cao thì phần quà tặng sẽ càng lớn. Chẳng hạn như mua dàn nghe nhạc hi-fi cùng ti vi 25 inches giá trên 6,5 triệu đồng sẽ được tặng lẩu điện và một thùng bia Tiger; mua ti vi 34 - 61 inches hoặc ti vi màn hình LCD 20 - 32 inches của Sony, Samsung, Panasonic... giá khoảng 15,9 triệu đồng trở lên sẽ được tặng lò vi sóng hoặc đầu DVD Sony; mua ti vi Plasma giá khoảng 45 triệu đồng trở lên được tặng dàn máy JVC... Ngoài ra, khách hàng mua thêm bất cứ sản phẩm khác như máy ảnh kỹ thuật số, máy quay phim kỹ thuật số, máy lạnh York, nồi áp suất, lò vi sóng, máy giặt, tủ lạnh... được giảm giá từ 15 - 90%.

 

Hầu hết các TT, STĐM khác ở TP.HCM cũng tung ra các chương trình ưu đãi, tặng quà cho người tiêu dùng, cho dù chỉ mua hàng với giá vài trăm nghìn đồng cũng được tặng quà. So với các chương trình khuyến mãi trước đây, những phần quà tặng cũng được chú trọng hơn với giá trị cao hơn. Chẳng hạn, khách hàng mua bất cứ sản phẩm nào tại TT mua sắm Nguyễn Kim đều được tặng ngay nồi cơm điện, bếp gas, bình lọc nước, quạt máy... TTĐM Gia Thành đầu tư hàng trăm triệu đồng cho chương trình khuyến mãi với 10 giải thưởng xe Wave Anpha, 10 giải ti vi, 20 giải đầu DVD và hàng trăm giải thưởng nồi cơm điện... mà khách hàng chỉ cần mua sản phẩm trị giá 500.000 đồng là đã có cơ hội trúng thưởng. Còn TTĐM Thiên Hòa thì giúp khách hàng "giải phóng" những chiếc ti vi cũ với chương trình "Đổi cũ - sở hữu mới" với giá bán rất ưu đãi. TTĐM IDEAS vừa có chương trình tặng quà, vừa có chương trình rút thăm trúng thưởng...

 

Chủ một TTĐM tiết lộ, do các TT, STĐM đang muốn "giải quyết nhanh, gọn" lượng hàng tồn kho nên người tiêu dùng có cơ hội được mua sắm với những ưu đãi cao. Có đến hơn phân nửa sản phẩm bán tại các TT, STĐM được bán với giá ưu đãi đặc biệt đi kèm với tặng quà. Các hãng sản xuất đang cạnh tranh nhau quyết liệt cũng góp phần làm cho giá hàng điện tử, điện máy giảm xuống. Người tiêu dùng chỉ cần chuẩn bị hầu bao rủng rỉnh là có thể mang về nhà rất nhiều sản phẩm với giá rẻ nhất từ trước đến nay. Từ nay đến Tết, sẽ còn nhiều chương trình khuyến mãi tiếp tục được tung ra. Giá sản phẩm điện tử hiện nay đang ở mức thấp nhất nhưng được dự đoán sẽ còn tiếp tục giảm trong thời gian tới.

 

Cẩm Nhi

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.