Điểm yếu của đội tuyển Malaysia là gì? Chờ đợi quá lâu, căng thẳng và mệt mỏi

Giang Lao
Giang Lao
11/06/2021 11:16 GMT+7

Bài viết của nhà báo Farah Azharie trên tờ New Straits Times số ra ngày 11.6 cho rằng việc đội tuyển Malaysia nghỉ đến 8 ngày trước khi đấu đội tuyển Việt Nam, hóa ra chẳng tốt lành là bao.

Farah Azharie còn ví von: “Chờ đợi kẻ thù trong sa mạc đến 8 ngày không phải là cách tốt nhất để giành chiến thắng trong một trận chiến sống còn”. Bởi sau khi thua thảm UAE 0-4, tuyển Malaysia đã bị chỉ trích, phản ứng và chê trách dữ dội, khiến cho sự chờ đợi để “rửa hận” hóa ra lại là cuộc chờ đợi trong mệt mỏi và căng thẳng về tinh thần.

Tấn Trường có phải điểm yếu chí mạng của Việt Nam như báo chí Malaysia phân tích?

Cũng theo bài báo trên tờ New Straits Times có tựa: “Sự căng thẳng gia tăng cho Harimau Malaya”, nhà báo Farah Azharie còn nhận định thêm: “Phải thực tế để thấy rằng toàn đội tuyển Malaysia đang căng thẳng. Những phát biểu hay lời khích lệ cho thấy biểu hiện sự căng thẳng của họ ngày càng cao.
Bởi trong 8 ngày nghỉ đó, những chiếc điện thoại sẽ đưa cầu thủ đến những luồng tin tức chẳng vui vẻ gì từ các nhà phê bình, và đủ thứ chuyện ở đó. Chưa kể, họ còn đang bị người hâm mộ Malaysia ném đá không thương tiếc”.
Đây cũng là một phần lý do HLV Tan Cheng Hoe đã kêu gọi các cầu thủ đội tuyển Malaysia tránh xa mạng xã hội, hay đọc tin tức từ các ngày qua.

HLV Tan Cheng Hoe (trái) trong cuộc họp báo trước trận gặp đội tuyển Việt Nam lúc 23 giờ 45 khuya 11.6

Ngọc Linh

Mặc dù vậy, trong bài báo của mình, Farah Azharie cũng cho rằng: “Nếu hạn chế được các luồng thông tin xấu, thì nội tình đội tuyển Malaysia chắc chắn cũng chẳng vui vẻ gì.
Áp lực đang gia tăng vì nhiều vấn đề, đó là những kết quả không tốt gần đây. Thông thường, một đội bóng có nhiều ngày nghỉ trước một trận đấu khác là lợi thế. Nhưng đối với đội tuyển Malaysia lúc này thì nghỉ càng nhiều càng bất lợi do sự căng thẳng đeo bám.
Từ khi đến Trung Đông, đội tuyển Malaysia nhận quá nhiều trận thua và với tỷ số đậm, gồm 2 trận giao hữu trước Kuwait 1-4, Bahrain 0-2 và UAE 0-4 tại vòng loại World Cup 2022. Do đó, họ đang bị thôi thúc phải tìm lại chiến thắng, nhưng động lực cũng có thể biến thành sự căng thẳng quá mức và dẫn tới sự sụp đổ”.

Các cầu thủ đội tuyển Malaysia trong buổi tập ngày 10.6

FAM

Trong khi đó, các đối thủ cùng bảng G với đội tuyển Malaysia như Thái Lan, UAE, Indonesia và đội tuyển Việt Nam đều thi đấu lượt vừa qua. Về điều này, HLV Tan Cheng Hoe giải thích với tờ New Straits Times: “Do đã đấu sớm trước 1 trận, nên trong các ngày nghỉ này tôi cố gắng giúp các cầu thủ lấy lại tinh thần sau trận thua UAE. Và hy vọng là họ sẽ kịp vượt qua. Nhưng quả thật, nghỉ nhiều ngày như lúc này cũng có khi không tốt, vì những năng lượng tiêu cực có thể ảnh hưởng tới cầu thủ”.
HLV Tan Cheng Hoe hiện vẫn bị chỉ trích quá chủ quan hoặc máy móc khi sử dụng ngay những ngoại binh nhập tịch mà không cần để họ quan sát dẫn tới trận thua kinh hoàng trước UAE.

Đội tuyển Việt Nam, theo tờ New Straits Times hiện là một cỗ máy đã hoạt động trơn tru

Ngọc Linh

Cũng trên tờ New Straits Times, nhà báo Farah Azharie cho rằng: “So với đội tuyển Malaysia hiện nay có quá nhiều vấn đề về nhân sự, thì đội tuyển Việt Nam là một cỗ máy đã hoạt động trơn tru và thường xuyên được “bôi trơn chu đáo”.
Đó là một tập thể gắn bó từ kỳ World Cup U.20 (2017), và đến nay dưới sự dẫn dắt của HLV Park Hang-seo đã trở thành một thế lực của bóng đá Đông Nam Á khi tiến vào tốp 8 châu lục (tứ kết Asian Cup 2019). Họ có đủ mọi niềm tin và năng lực để thắng tiếp đội tuyển Malaysia, thậm chí hạ cả UAE. Mà thực sự thì họ cũng đã thắng rồi (1-0 trận lượt đi tại Hà Nội). Đây là điều mà đội tuyển Malaysia không làm được (thua UAE 1-2 và 0-4)”.
Dù vậy, nhà báo Farah Azharie cũng kết lại bài viết trên tờ New Straits Times: “Bất chấp hoàn cảnh không thuận lợi, nhưng HLV Tan Cheng Hoe tin rằng đội tuyển Malaysia vẫn có thể thắng đội tuyển Việt Nam như ở 2 lần tại bán kết AFF Cup (2010 và 2014) lần lượt tỷ số 2-0 và 4-2. Vậy thì hãy cứ hy vọng thôi”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.