Thêm một “ca” tỏ tình nơi công cộng

27/12/2009 11:02 GMT+7

Chiều 24-12, một sinh viên năm 3 Trường ĐH Thành Đô (Hà Nội) đã kỳ công chuẩn bị cho màn tỏ tình với bạn gái bằng những dòng chữ khổng lồ viết trên cát ở bãi đất bồi dưới cầu Long Biên. Anh chàng còn xếp hàng trăm hoa hồng thành câu anh yêu em bằng tiếng Nga.

“Công cuộc” tỏ tình của chàng trai thu hút sự chú ý của nhiều người qua đường khiến giao thông trên cầu Long Biên tắc nghẽn nhiều giờ.

Bài báo viết về màn tỏ tình này được đăng lại trên nhiều diễn đàn trực tuyến và ngay lập tức thu hút những bình luận sôi nổi của đông đảo cư dân mạng trẻ.

“Lãng mạn”, “rồ-man-tíc”, “prồ”, “vip”, “tuyệt vời”, “khâm phục”, “ngưỡng mộ”, “dũng cảm”... là những nhận xét ngắn gọn dành cho chủ nhân màn tỏ tình.

Đặc biệt, nhiều bạn gái xuýt xoa khen ngợi và đánh giá cao màn tỏ tình cầu kỳ và độc đáo. Bạn gái loinguyen21 trên diễn đàn tuoitredatquang bình luận: “Lãng mạn quá nhỉ, ước gì người ấy của mình bằng một nửa anh ấy thôi thì mình hạnh phúc lắm rồi”. Bạn gái Chuapaka trên diễn đàn vietgiaitri viết: “Không biết có ai tỏ tình với mình như vậy không, chờ lâu lắm rồi nè”. Bạn CoCo.LuLu trên diễn đàn bmt7 viết: “Ước gì mình có người yêu như anh ấy”. Bạn tr0jan trên diễn đàn zooz khẳng định chắc nịch: “Chị nào yêu được anh ý là có phúc đấy”.

Không chỉ các bạn gái mới “kết” màn tỏ tình trên cát, không ít bạn trai cũng tỏ ra khâm phục và đồng cảm với anh chàng si tình.

Trên diễn đàn hoangsa, bạn nguoitinhcuabien viết: “Tớ cũng đồng tình với anh chàng này. Anh em ta học tập được tí nào thì được, miễn sao làm cho người ấy vui và cảm nhận được tình yêu là được”. Bạn acersus lên tiếng ủng hộ: “Tôi tôn trọng anh này hơn cả mớ thằng ngồi nhà chém gió bàn phím”.

Trên diễn đàn Vietfones, bạn hameo viết: “Thế mới gọi là độc đáo. Vật chất không thể thiếu nhưng sự lãng mạn như thế là không thừa”. Còn bạn QuangSang khẳng định: “Cứ để cho người ta lãng mạn chứ! Biết rằng thời đại bây giờ là “mì ăn liền” nhưng vẫn nên có một chút lãng mạn”.

Tuy vậy, cũng có một số ý kiến không đồng tình với màn tỏ tình nơi công cộng này. Họ nêu lý do làm như vậy là “lãng xẹt”, “tốn tiền, tốn thời gian”, “rảnh”, “nhảm”...

Bạn khoia8k62 trên diễn đàn hsnsl thắc mắc: “Cái gì đây? Ông này thừa thời gian thế. Quan trọng là mình có thành tâm hay không thôi”.

Lý do chính khiến nhiều cư dân mạng phản đối màn tỏ tình trên cát là vì nó mang tính chất phô trương, khoe khoang nơi công cộng.

Bạn littleboydn trên diễn đàn hoangsa lý luận: “Tình yêu đâu phải là thứ để đem ra khoe. Đồng ý là trong tình yêu cần sự lãng mạn nhưng chỉ cần hai người biết là đủ, có cần thiết phải phơi bày ra cho mọi người thấy không?”.

Bạn n5500sport trên diễn đàn 5giay phán: “Bày đặt bày điều! Làm chuyện nhảm nhí! Tỏ tình chỉ cần chân thật là được! Cái này giống phô trương cho người ta chú ý quá!”.

Thậm chí bạn Parliament Light trên diễn đàn nghich còn quy những màn tỏ tình nơi công cộng là một hội chứng: “Hội chứng này ngày càng phát triển trong giới trẻ với mức độ trầm trọng hơn”.

Bạn ngocchi_mdc trên diễn đàn binhphu thì tỏ vẻ thông cảm hơn nhưng vẫn không đồng tình hoàn toàn: “Thiệt là dũng cảm. Nhưng là mình thì mình không thích mấy chuyện này. Mình ên mình thôi. Rầm rộ thì ngại lắm”.

Theo Thương Vũ / Tuổi Trẻ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.