Y án vụ cướp tài sản của người chết

05/06/2012 13:50 GMT+7

(TNO) Phạm Văn Toán đã phải lãnh án chung thân vì dùng bẫy điện để bắt vịt nhưng lại vô tình gây ra cái chết cho bạn mình.

(TNO) Ngày 5.6, Tòa phúc thẩm TAND Tối cao tại TP.HCM cho biết do Phạm Văn Toán (23 tuổi, ngụ tỉnh Đồng Tháp) đã rút kháng cáo nên đình chỉ xét xử phúc thẩm, tuyên y án chung thân về hai tội “giết người” và “cướp tài sản”.

Theo hồ sơ vụ án, sáng 3.9.2011 Phạm Văn Toán và Nguyễn Văn Chinh uống rượu chung với nhau tại nhà ông Châu Văn Hoàng. Sau đó, mỗi người về nhà mình nghỉ. Khi về nhà, nhớ lại hằng ngày có con vịt của ai hay ngủ dưới bến sông nhà mình, Toán nảy sinh ý định dùng điện, bẫy vịt nên lấy dây điện giăng sẵn.

Khoảng 19 giờ cùng ngày, Chinh bơi xuồng qua rủ Toán nhậu, cả hai uống rượu một lúc thì nghỉ. Chinh ra về, Toán nằm nghỉ một lúc rồi cắm điện để bẫy vịt rồi qua nhà ông Hoàng chơi thì gặp Chinh đang uống rượu với ông Hoàng nên vào cùng uống rượu.

Sau đó, cả ba người nghỉ uống. Toán và Chinh cùng đi về. Toán vào nhà nằm thì nghe tiếng người la dưới bến sông. Nhớ lại việc mình ghim điện giăng bẫy vịt, Toán chạy ra rút chuôi điện và chạy xuống bến sông thì chỉ thấy xuồng của Chinh. Hoảng sợ, Toán nhảy xuống mò thì phát hiện xác của Chinh nên đưa lên xuồng. Thấy tay Chinh có chiếc nhẫn, Toán gỡ lấy. Sau đó, Toán mở dây và đẩy chiếc xuồng ra giữa sông, cuốn dây kẽm dùng giăng bẫy điện nhằm phi tang.

Khi đẩy xuồng, Toán làm rơi chiếc nhẫn xuống sông. Khi lội vào bờ, Toán thấy điện thoại trong túi quần jean của Chinh nên tháo điện thoại ra rồi đem giấu ở sau nhà.

Sáng hôm sau, người dân phát hiện xác của Chinh trên xuồng cách hiện trường vụ án khoảng 800 m. Theo kết luận giám định pháp y, nguyên nhân tử vong của Nguyễn Văn Chinh là do bị điện giật. Đến 5.9.2011, Phạm Văn Toán bị bắt giữ.

Lê Nga

>> Giả danh cảnh sát hình sự để cướp
>> Chủ nợ thành kẻ cướp
>> Tử hình kẻ giết người bỏ thùng xốp
>> Kẻ giết sinh viên cướp của lãnh án tử hình

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.