Bắt giữ 4 nghi can trong vụ 9 công an bị đánh nhập viện

14/04/2014 01:12 GMT+7

Chiều 13.4, trao đổi với PV Thanh Niên, đại tá Trần Công Trường, Giám đốc Công an tỉnh Hà Tĩnh, cho biết công an đã tạm giữ 4 người ở xã Bắc Sơn (H.Thạch Hà) để điều tra về hành vi bắt giữ người trái pháp luật, gây rối trật tự công cộng; đồng thời tiếp tục điều tra để xử lý nghiêm những người khác đã có hành vi vi phạm pháp luật.

 

 
Ông Nguyễn Khắc Sơn, Trưởng công an xã Bắc Sơn, bên chiếc xe máy của gia đình bị đốt cháy trụi vào đêm 10.4 - Ảnh: Nguyên Dũng

Liên quan đến vụ việc này, thiếu tá Nguyễn Hoài Việt, Trưởng công an H.Thạch Hà, xác nhận những người quá khích đánh bị thương và trói 4 cán bộ, chiến sĩ công an chiều 10.4 đã thu giữ 7 điện thoại di động và 1 khẩu súng của công an. Tuy nhiên, thiếu tá Việt không cho biết đã thu hồi được súng và số điện thoại này hay chưa.

Diễn biến khác, ông Trần Bá Hoành, Chủ tịch UBND xã Bắc Sơn, hôm qua cho biết dù tình hình đã lắng dịu hơn, người dân của xã không còn tỏ ra quá khích như những ngày trước, nhưng cán bộ xã vẫn đang sống trong hoang mang, lo lắng. Trụ sở xã và nhà của nhiều cán bộ xã đã bị người dân ném đá, đập phá hư hại khá nhiều. Ban đêm, nhiều cán bộ và người thân vẫn phải tạm lánh đi nơi khác vì sợ những người quá khích tấn công, ném đá vào nhà như đêm 10.4.

Trong khi đó, ông Nguyễn Khắc Sơn, Trưởng công an xã Bắc Sơn (nhà ông Sơn bị người quá khích kéo đến đập phá hư hại nhiều tài sản và đốt xe máy vào đêm 10.4), cho biết sáng cùng ngày đã gửi đơn lên Chủ tịch UBND, Trưởng công an H.Thạch Hà, Bí thư và Chủ tịch UBND xã Bắc Sơn để xin nghỉ việc. Lý do, ông Sơn cho biết do áp lực quá lớn từ công việc và lo sợ những người quá khích tiếp tục phản ứng thái quá.

Sáng qua, phóng viên đã tìm cách để vào xã Bắc Sơn nhưng được khuyến cáo có thể gặp nguy hiểm do những người quá khích hiểu nhầm và sẽ tấn công. Sau khi lội bộ qua cánh đồng với vai đi thăm người thân trong xã, phóng viên tiếp cận một số người của xã đang làm đồng. Những người này cho biết họ bức xúc vì dự án xây dựng nghĩa trang ở địa bàn sẽ khiến người dân mất đất canh tác, môi trường sống bị ảnh hưởng. Dân đã nhiều lần kiến nghị không thực hiện dự án tại xã nhưng tỉnh vẫn không đồng ý.

Nguyên Dũng - K.Hoan

 >> Vụ '9 công an bị đánh nhập viện': Bắt giam 4 người
>> Vụ '9 công an bị đánh nhập viện': Người dân nói gì?
>> Vụ '9 công an bị đánh nhập viện': Trưởng công an xã từ chức 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.