Đội tuyển Việt Nam chờ Turkmenistan đánh bại Li-băng để tung toàn lực 'chiến' với Malaysia

09/06/2021 11:52 GMT+7

Trận đấu lúc 13 giờ chiều nay (9.6) ở bảng H giữa Turkmenistan gặp Li-băng ảnh hưởng phần nào đến việc đội tuyển Việt Nam đi tiếp vào vòng 3 vòng loại World Cup 2022 .

Qatar chắc xuất đầu bảng E, nên có đến 5/8 đội nhì bảng được giành quyền đi tiếp. Vì thế, nếu phải xếp nhì bảng G, đội tuyển Việt Nam chỉ cần xếp trên 3/8 đội nhì bảng khác là lần đầu tiên vào đến Vòng 3 Vòng loại World Cup.
Việt Nam có thể nhì bảng G nếu thắng Malaysia và thua UAE, lúc đó đội tuyển Việt Nam sẽ được 17 điểm. Nhưng nếu đem so thành tích 8 đội nhì bảng, tuyển Việt Nam phải trừ 2 trận thắng đội xếp cuối là Indonesia 6 điểm, nên Việt Nam sẽ còn 11 điểm.
Hiện tại, trong 8 đội nhì bảng, đội Tajikistan (bảng F) xếp thứ 8 với 4 điểm chắc chắn thua Việt Nam nên chúng ta đã hơn 1 đối thủ, chỉ cần hơn 2 đối thủ nữa là đạt yêu cầu.
Tại bảng H, Li-băng đang đứng nhì bảng với 10 điểm, nếu họ thua Turkmenistan vào chiều nay thì sẽ giữ nguyên điểm số. Trận cuối Li-băng gặp đội đầu bảng Hàn Quốc rất mạnh, nên khó có điểm, vì thế nếu thua Turkmenistan vào chiều nay, nhiều khả năng Li-băng sẽ chỉ có 10 điểm, và sẽ xếp sau Việt Nam (11 điểm) nếu Việt Nam thắng Malaysia và nhì bảng.

Xếp hạng tạm thời các đội nhì bảng

Wikipedia

Khi đã hơn 2 đối thủ, thì đội tuyển Việt Nam có đến 90% cơ hội đi tiếp nếu nhì bảng vì các bảng còn lại, rất nhiều đội nhì bảng phải gặp đội nhất bảng ở một trong 2 lượt trận cuối. Vì thế, thầy trò HLV Park Hang-seo chờ đợi trận đấu giữa Turkmenistan với Li-băng để có thể quyết tung toàn lực đá với Malaysia mà không phải tính toán giữ chân cho trận cuối gặp UAE.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.