Đội tuyển Việt Nam được hưởng lợi nhờ có... Kiatisak ?

04/01/2021 08:40 GMT+7

Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá VN (VFF) Lê Khánh Hải từng phát biểu với Báo Thanh Niên rằng đội tuyển Việt Nam chỉ mạnh nếu hệ thống bóng đá trong nước vững mạnh. Lời khẳng định này sẽ được minh chứng khi các CLB V-League mùa này rất 'máu'

Zico Thái làm lợi gì cho thầy Park ?

Bất luận HLV Park Hang-seo có than phiền về việc V-League thiếu tiền đạo nội giỏi, khiến ông phải mỏi mắt đi tìm thì trên thực tế, đội tuyển Việt Nam  ông đang dẫn dắt đã, đang và sẽ được hưởng lợi rất nhiều từ sân chơi bóng đá lớn nhất nước. Bầu Đức - người mà thầy Park luôn biết ơn, lại tiếp tục mang đến cho ông một niềm vui lớn khác. Đó là mời Kiatisak nắm HAGL kể từ mùa 2021. Có điểm chung gì giữa… thầy Park và Kiatisak? Gần đây, khi chia sẻ với Báo Thanh Niên, ông Park nhấn mạnh đội tuyển Việt Nam  sẽ cần có một nền tảng thể lực dồi dào, một “cơ thể cường tráng” để vượt qua các thử thách triền miên, dồn dập trong năm 2021. Ông muốn khi cầu thủ lên tuyển sẽ tránh được chấn thương để lúc trả về CLB, họ hoàn toàn lành lặn và ở chiều ngược lại, ông muốn các CLB giúp ông tạo cho tuyển thủ có được sức khỏe tốt.

Kiatisak đứng cabin huấn luyện, bầu Đức dự khán, cầu thủ HAGL đá thế nào?

Các câu lạc bộ chuẩn bị càng tốt bao nhiêu, đội tuyển Việt Nam  càng được lợi bấy nhiêu

HLV Phạm Minh Đức, CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh

Hãy nghe HLV Kiatisak nói về vấn đề thể lực: “HAGL sẽ phải là đội bóng không chỉ giỏi về kỹ thuật mà còn phải có thể lực thật tốt. Tôi muốn HAGL đảm bảo được các yếu tố công - thủ, chứ không thiên về một mặt nào. Mà muốn được như vậy, trình độ thể lực cũng cần phải được đề cao như trình độ về tư duy, nhận thức đấu pháp. Ưu tiên hàng đầu của tôi sẽ là cải thiện thể lực cho CLB HAGL vì chỉ khi sở hữu một thể lực hoàn hảo, cầu thủ mới thực thi được chiến thuật của HLV”. Học trò của thầy Park cũng là học trò của HLV Kiatisak: Văn Toàn, Công Phượng, Hồng Duy, Văn Thanh, Xuân Trường, Tuấn Anh. Thế chẳng phải đội tuyển Việt Nam  sẽ được hưởng lợi từ tuyên bố (kèm hành động) của HLV đội HAGL hay sao?

HLV Kiatisak muốn có thêm một chức vô địch cùng lứa Công Phượng, Tuấn Anh

Chưa hết, “Zico Thái” còn nhấn mạnh thêm một yếu tố khác: “Tôi biết nhiều cầu thủ HAGL như Văn Toàn, Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường từ thời họ khoác áo đội U.19 Việt Nam . Tôi thích Văn Toàn. Cậu ấy có tốc độ, khả năng dứt điểm tương đối tốt. Được tôi đào tạo thêm thì Toàn còn nâng cao kỹ năng hơn nữa. Còn Xuân Trường, tôi muốn cậu ấy thực sự mạnh mẽ trong phòng ngự và hiệu quả trong kiến thiết tấn công. Tuấn Anh có nhiều CLB Thái Lan muốn chiêu mộ từ vài năm qua. Dưới bàn tay dẫn dắt của tôi, những cầu thủ HAGL sẽ tiến bộ nhiều hơn, sẽ được cải thiện nhiều hơn”.

Kiatisak mang lại hơi thở mới cho HAGL

Ngọc hạnh

Mới đây, ông Park than phiền khâu dứt điểm của tiền đạo Việt Nam  (trong đó có Văn Toàn) chưa được thành thục, chưa biết tận dụng khoảng trống dù bóng được tuyến dưới dồn lên. Ông Park cũng từng nhận xét Xuân Trường còn chưa mạnh mẽ trong phòng ngự. Nếu Kiatisak thực hiện được trọn vẹn những lời cam kết như trên thì chẳng phải ông Park được hưởng lợi hay sao?
Thêm một chi tiết nữa. Mấy mùa liên tục, phương châm của bầu Đức là HAGL chỉ “đá cho vui” và chính điều này làm các cầu thủ HAGL ít nhiều thui chột ý chí chiến đấu. Nhưng Kiatisak lại rất khác: “Tôi muốn giúp HAGL vô địch V-League 2021”. Tuyên bố hùng hồn này sẽ mang đến cho các cầu thủ HAGL và cũng chính là các tuyển thủ quốc gia động lực để phấn đấu. Mà như thế, đội tuyển cũng có lợi ích rất nhiều.

Đội tuyển và các clb quan hệ tương hỗ lẫn nhau

Nhìn sang các đội bóng khác, sự đầu tư lớn cả về tiền bạc lẫn nhân sự khiến chưa vào giải mà V-League đã sôi sùng sục. Hai trung vệ giỏi của đội tuyển Việt Nam  Đỗ Duy Mạnh và Trần Đình Trọng đang được thử lửa ở các trận đấu giao hữu và CLB Hà Nội dành cho họ sự chăm sóc y tế tốt nhất suốt thời gian qua. Dù chưa có kết quả thuận lợi ở những trận khởi động nhưng Hà Nội vẫn cho thấy mình là ứng viên tiềm tàng cho ngôi vô địch. Sự xuất hiện của những ngoại binh thượng thặng như Geovane, Bruno Cantanhede sẽ giúp cho các nội binh như Văn Quyết, Quang Hải có thêm đất diễn.

Kiatisak ra mắt, HAGL ghi điểm

Sau 2 trận toàn thua trước Becamex Bình Dương 0-3 và SHB Đà Nẵng 2-3, chiều qua 3.1, với sự ra mắt của HLV Kiatisak và việc tung ra đội hình chất lượng, đầy đủ những cái tên hot nhất, HAGL đã ghi điểm khi hòa Dược Nam Hà Nam Định 1-1 ở lượt trận áp chót giải bóng đá giao hữu Thiên Long trên sân Bình Dương. Ngoài lối chơi toàn đội tỏ ra tích cực, gắn kết và một vài cá nhân xuất sắc như Văn Toàn (ghi bàn gỡ hòa), nhìn chung HLV Kiatisak vẫn còn nhiều việc phải làm khi Tuấn Anh mờ nhạt, Công Phượng còn vô duyên trong nhiều cơ hội ghi bàn.   
 T.K
Tương tự, CLB Viettel gia tăng sức mạnh hàng công với tiền đạo giỏi bậc nhất V-League Pedro cũng là động lực tốt, thúc đẩy hàng thủ với những Quế Ngọc Hải, Bùi Tiến Dũng, Nguyễn Đức Chiến phải nỗ lực hơn nữa trong hành trình bảo vệ ngôi vô địch V-League 2021.

Các đội V-League đang rất 'máu'

Khả Hòa

HLV Phạm Minh Đức của CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh (HLHT) nói: “Các CLB chuẩn bị càng tốt bao nhiêu, đội tuyển Việt Nam  càng được lợi bấy nhiêu. Tôi lấy ví dụ đội HLHT năm nay chọn Trung tâm PVF tập huấn 10 ngày bởi đây là nơi có điều kiện ăn ở, tập luyện hoàn hảo. Thể chất cầu thủ sẽ được nâng lên nhiều bậc và biết đâu ngoài Giang Trần Quách Tân, HLHT sẽ có thêm cầu thủ lọt vào mắt xanh thầy Park. Các HLV của các đội V-League đều có bằng cấp, nên sẽ đưa ra được những giáo án, phương án huấn luyện khoa học, chuyên nghiệp, phù hợp với bóng đá hiện đại. Các cầu thủ sẽ đáp ứng được cường độ thi đấu cao - điều mà đội tuyển Việt Nam  luôn cần. Khi các tuyển thủ có thể chất, thể trạng tốt, họ không chỉ cống hiến tốt cho CLB chủ quản mà lúc lên tuyển, thầy Park cùng cộng sự chỉ củng cố thêm sức mạnh và lắp ghép đội hình. CLB và đội tuyển luôn có mối quan hệ mật thiết, tương hỗ lẫn nhau”.
Mới đây, tiền đạo Hà Đức Chinh của SHB Đà Nẵng cũng nhấn mạnh: “V-League là môi trường đào tạo khốc liệt nhất đối với các tuyển thủ. Trong bối cảnh bóng đá Việt Nam  ít tiền đạo nội như thầy Park phát biểu, những tiền đạo như tôi phải cực kỳ cố gắng để cạnh tranh với các tiền đạo ngoại”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.