Đếm ngược thời gian, chờ Phố...

26/12/2007 23:00 GMT+7

Chỉ một tuần nữa, Phố của Duyên Dáng Việt Nam (DDVN) 19 sẽ khai hội. Những ngày này, ê-kíp thực hiện đang làm việc hết mình để hoàn chỉnh chương trình tốt nhất.

Một số người mẫu tham gia DDVN 19 (ảnh do người mẫu cung cấp)

Hòa mình trong Phố...

Họp - triển khai, rồi họp - cân chỉnh và họp - gút lại những kết cấu cuối... Những buổi họp chính thức lẫn các cuộc triệu tập đột xuất vẫn thường xuyên liên tục diễn ra trong ê-kíp thực hiện, từ khi ý tưởng còn chưa được cụ thể trên giấy cho đến lúc mọi việc đã triển khai. Sôi nổi trao đổi và không ít căng thẳng, nhưng sau mỗi lần hẹn hò ấy, Ban tổ chức và những người thực hiện cảm thấy nhẹ nhàng hơn, khi kịch bản của Phố ngày càng chi tiết hơn, những kỹ thuật hỗ trợ (âm thanh, ánh sáng, màn hình...) dần dần đã đâu vào đấy.

Phòng trà Không Tên (của nhạc sĩ Lê Quang, nơi ca sĩ tập luyện cùng ban nhạc) bắt đầu nóng lên, những tiết mục trong chương trình bắt đầu quen thuộc hơn với nghệ sĩ, những mối quan hệ mới nảy sinh, khiến cho tình đồng nghiệp gắn bó hơn. Nếu không cùng nhau thể hiện ca khúc Huế-Sài Gòn-Hà Nội (tiết mục được xem là đại cảnh trong Phố chiến tranh), chưa chắc nhóm 5 Dòng Kẻ, Phạm Anh Khoa có nhiều thời gian trò chuyện với người đàn anh Tạ Minh Tâm - MC không còn xa lạ với khán giả truyền hình.

Còn Phố xa (Lê Quốc Thắng) đã khiến Phương Linh và Trà My (gương mặt mới của làng ca nhạc) trở nên gần gũi thân thiết hơn. Imagine (John Lennon)  là dịp cho hai chàng trai rock- Kasim Hoàng Vũ, Phạm Anh Khoa với Thu Minh, Đoan Trang, Nguyên Thảo gặp nhau, để cùng cất lên lời hát "cởi mở lòng ra đến với nhau, hình dung đời ta sống rất vui, hòa mình cùng thế giới..." (lời Việt, dịch theo một đoạn của điệp khúc).

Đối với các người mẫu kỳ cựu đã tham gia nhiều kỳ DDVN như Xuân Lan, Thanh Hằng, Châu Ánh Minh, Thu Hằng, Ngọc Bích, Khánh Ngọc, Phương Thảo, Ngọc Yến, Bằng Lăng, Kim Hồng, Vũ Thu Phương, Trúc Diễm, Bảo Ngọc, Phượng Zenana, Thúy Trang..., thì DDVN 19 giúp họ hiểu thêm nét văn hóa đặc trưng của Việt Nam ta từ xưa đến nay.

Còn những gương mặt mới đăng quang hay chỉ xuất hiện vài ba lần trong DDVN như Mai Phương Thúy, Mỹ Linh, Ái Nhi, Ái Châu, Trang Nhung, Trương Thị May, Vân Anh, Xuân Thảo, Ngọc Quyên, Phan Như Thảo, Bảo Trân, Ngọc Trinh, Xuân Trang, Lan Phương..., đặc biệt là Hoa hậu Áo dài Việt Nam tại Mỹ - Thu Vân, thì cảm giác âu lo là điều không tránh khỏi.

Góp mặt trong DDVN là một vinh dự, vì đó là cơ hội để chứng tỏ khả năng và đẳng cấp, nhưng hồi hộp là tâm trạng chung của những người đẹp mới tham gia DDVN.

Như những chương trình trước, DDVN 19 là cuộc gặp gỡ rầm rộ nhất giữa các ca sĩ trong nước, từ Bắc vào Nam, điểm danh gần hết những tên tuổi cả gạo cội lẫn mới tinh trong làng nhạc Việt. Không thể trưng bày hết những bức tranh độc đáo trong cuộc triển lãm Phố, cũng chẳng thể nói được đâu là tiết mục đinh của chương trình, nhưng có một điều chắc chắn: đạo diễn  nào cũng muốn mang đến những gì đặc sắc nhất trong khả năng mình, dâng tặng nhiều nhất cho sự thưởng lãm của khán giả DDVN...

... Và thưởng thức màn hóa thân của người đẹp

So với mọi năm thì năm nay các người mẫu gặp chút áp lực, là những người thuộc thế hệ 8x, họ phải hóa thân thành các thiếu nữ của nhiều thập niên trước (trong màn thời trang xưa). Sự hóa thân này như là cuộc thử sức đầy ấn tượng, nhất là cho các gương mặt mới xuất hiện.

Đến với 30 mẫu thiết kế của Liên Hương và Thuận Việt trong màn thời trang Phố xưa, hẳn người xem sẽ thấy thú vị được nhìn ngắm lại các tiểu thư, các quý bà sang trọng trong tà áo dài truyền thống Việt Nam từ những thập niên 1940, 1960, 1970.

30 người mẫu không chỉ có trọng trách làm bật lên hồn của những tà áo dài xưa được cách tân ở họa tiết cùng chất liệu, mà còn phải thể hiện cho ra nét quý phái của những cô gái thời xưa. Phụ kiện đi kèm là trang sức, túi xách, ví cầm tay..., là những vũ khí quan trọng giúp các nàng tự tin hơn trong thể hiện. Sàn catwalk của DDVN 19 với ca khúc Gởi gió cho mây ngàn bay lả lướt, êm dịu, sẽ giúp bước chân trình diễn của các người đẹp thêm phần lãng mạn, quyến rũ. Cùng với bài hát là những đoạn video clip mở ra nhiều con phố xưa trong tranh Bùi Xuân Phái, tạo cộng hưởng cho màn thời trang ấn tượng.

Bên cạnh thời trang xưa là phần thời trang Phố nay. Những con phố Sài Gòn lô xô mọc lên, rộn ràng và hiện đại sẽ thay thế cho nét cổ kính Phố xưa. Màn thời trang này đánh dấu bước chuyển mình, đổi mới của làng thời trang Việt. Nhà thiết kế Angel Phan, đại diện bộ sưu tập thời trang hiện đại Thái Tuấn đã nhiều đêm mất ngủ, cố tìm cách chuyển tải nét sang trọng, lịch lãm của thời trang ngày nay trên chất liệu vải Thái Tuấn. Angel Phan đã kết hợp thêm họa tiết, phụ liệu từ nhung, ren, pha lê, hạt trai, đá quý, làm cuộc đột phá cho thời trang Thái Tuấn. Nhà thiết kế Công Trí chịu trách nhiệm phần thời trang hội nhập, thể hiện bởi nhiều phong cách: lúc lộng lẫy trên những chiếc đầm dạ hội, lúc cổ kính qua từng chiếc áo, váy ôm sát người với chất liệu vải lưới lạ mắt...

Chỉ còn hơn một tuần DDVN 19 sẽ gặp lại khán giả Sài thành. Đến với DDVN 19 để cảm nhận rõ hơn những gì đã, đang và sẽ diễn ra trên từng con phố quen thuộc của nước Việt thân yêu.

Nguyên Vân - Dạ Ly

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.