Đội tuyển Việt Nam: Ông Park chuẩn bị phương án vắng 4 trụ cột

09/06/2021 08:42 GMT+7

Sau trận thắng đậm Indonesia 4-0, toàn đội tuyển Việt Nam rời sân Al Maktoum lúc 23 giờ 30 ngày 7.6 (2 giờ 30 ngày 8.6, giờ Việt Nam).

Trở về khách sạn Crowne Plaza Dubai Festival City, HLV Park Hang-seo cho cả đội ăn nhẹ rồi tất cả lên phòng ngủ để lấy lại sức. Đặt lưng lên giường lúc nửa đêm, nhưng hầu hết cầu thủ ra sân thi đấu đều không ngủ được ngay vì hiệu ứng đá muộn khiến ai cũng khó chợp mắt. Chiến thắng trước Indonesia giải tỏa biết bao áp lực dồn nén sau hơn 1 năm rưỡi đội tuyển Việt Nam không có một trận thực chiến nào.
Lường trước điều này, HLV Park Hang-seo sớm điều chỉnh sự “sung sướng” cho các học trò: “Chúng ta rất vui khi thắng Indonesia - đối thủ đã chơi một trận bóng đầy nỗ lực. Trong hiệp 2, tuyển Việt Nam đã phát huy được sự tập trung tinh thần nên giành thắng lợi. Tôi xin cảm ơn cầu thủ. Nhưng trước mắt chúng ta vẫn còn 2 trận. Tối thiểu tuyển Việt Nam phải thắng 1 trận nữa. Ngày mai khi ngủ dậy, toàn đội sẽ không được phép quá say mê, chìm đắm trong chiến thắng. Tập thể đội tuyển Việt Nam sẽ tiếp tục làm việc để lấy 3 điểm tiếp theo trước Malaysia”.
Sau một ngày hao tổn sức lực, sáng 8.6 HLV Park Hang-seo cho cả đội ngủ thêm để hồi sức. Sau khi ăn trưa, không cần ông Park dặn, tất cả đều răm rắp lên phòng để... ôm gối ngủ tiếp. Khả năng hồi phục sẽ là mấu chốt cho những ngày tại UAE khi tuyển Việt Nam chỉ có 3 ngày trước khi gặp Malaysia. Tuyển Việt Nam sẽ phải cùng lúc giải 2 bài toán là thể lực và sự vắng mặt của một loạt trụ cột.
Trong sáng 8.6, Văn Toàn bị căng cơ, được thành viên BHL đưa đi bệnh viện tại Dubai để kiểm tra, đến chiều là Tuấn Anh - bị đau sau pha vào bóng rất nguy hiểm của Pratama Arhan. Khả năng ra sân trận gặp Malaysia của Văn Toàn và Tuấn Anh là khá thấp. Nhưng có thể thấy tinh thần của 2 cầu thủ HAGL vẫn khá tích cực, như Văn Toàn vẫn không quên chọc ghẹo các đồng đội, như đàn em Tiến Linh. Riêng với Tuấn Anh, tất cả đang chuẩn bị cho phương án anh không thi đấu trong 2 trận còn lại.
Mất mát càng lớn khi Quang Hải nhận thẻ vàng thứ hai và bị treo giò, sẽ không thể thi đấu trận gặp Malaysia. Văn Hậu đã vào sân đá gần 25 phút cuối trận gặp Indonesia, nhưng đó là khi thế trận đã an bài và anh vẫn chủ động tránh những va chạm không cần thiết. Sử dụng Tuấn Anh, Văn Hậu đá chính lúc này là quá nguy hiểm. Điều này đồng nghĩa HLV Park Hang-seo sẽ phải chuẩn bị kịch bản không có sự phục vụ của 4 trụ cột Văn Toàn, Tuấn Anh, Quang Hải, Văn Hậu cho trận gặp Malaysia.
Rất may là Văn Thanh đã không bị lật cổ chân nặng và sẵn sàng thi đấu từ đầu. Tiến Linh được thay ra phút 78 trận Indonesia vì bị chuột rút nhưng hồi phục thể lực rất nhanh nhờ “doping tinh thần” là bàn thắng mở tỷ số. Thêm vào đó, Đình Trọng và Trọng Hoàng hết án treo giò cũng đem đến những sự bảo đảm chuyên môn. Những ngày này, Trọng Hoàng tập luyện với cường độ cao như chưa từng chấn thương. Sự trở lại của anh chàng có biệt danh Hoàng “Bò” sẽ mang lại sự yên tâm về chất lượng trong cả tấn công lẫn phòng ngự nơi biên phải. Văn Thanh khi đó rất có thể sẽ trở lại biên trái, nơi anh từng chơi khi lên tuyển và đá chính năm 2016.
Những khó khăn xuất hiện luôn là một phần phải lường trước ở những giải đấu khốc liệt như tại UAE. Vì thế HLV Park Hang-seo luôn có những phương án dự phòng, ngay cả người quan trọng như Quang Hải. Điều quan trọng là tinh thần và thể lực đội tuyển Việt Nam đang rất tốt sau trận ra quân thuận lợi. Tất cả đang sẵn sàng cho trận tiếp theo gặp Malaysia (23 giờ 45, 11.6 - giờ VN) với mục tiêu rất rõ ràng là 3 điểm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.