Xe buýt hai tầng kiểu mới

27/12/2008 14:21 GMT+7

Nhằm chọn ra mẫu xe buýt 2 tầng phục vụ cho Olympic London 2012, các hãng vận tải hành khách tại thủ đô nước Anh đã tổ chức cuộc thi A New Bus for London. Chiếc xe Routemaster của hãng thiết kế Foster + Partners và nhà sản xuất ô tô nổi tiếng Aston Martin đã giành chiến thắng trước rất nhiều đối thủ từ khắp thế giới.

Theo những người chế tạo chiếc xe này, Routemaster có thể thực hiện tốt chức năng vận chuyển, rất thuận tiện (lối lên xuống dễ dàng cho người tàn tật cũng như cho hành khách có trẻ nhỏ đi cùng), phù hợp về mặt địa lý, nội thất sang trọng (nền gỗ, bọc ghế bằng da và những yếu tố khác tạo cho hành khách cảm giác như trong khách sạn), ứng dụng công nghệ xanh (không có khí thải). 

 

Ảnh: Foster + Partners

Nhằm nâng cao yếu tố an toàn, xe được trang bị camera thay cho kính chiếu hậu, nghĩa là tài xế có thể thấy hết những gì diễn ra phía sau. Ban giám khảo đánh giá cao những đặc điểm này của chiếc xe và đã trao đồng giải nhất cùng với chiếc xe của hãng thiết kế Capoco Design, cũng của Anh quốc.
Một số xe dựa trên hai mẫu xe đoạt giải sẽ được hoàn chỉnh để sẵn sàng phục vụ khách và những người tham gia Olympic London 2012, nhưng phải ít nhất 40 năm nữa mới đưa vào khai thác rộng rãi.

Quỳnh Anh (Theo Membrana.ru)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.