Ngày 1.12, Hãng hàng không Thai Airways đã đề nghị VNA hỗ trợ vận chuyển khách của hãng này. VNA đã nhận chuyên chở 13 khách từ Utapao về VN và 38 khách từ TP.HCM đi Utapao, trên chuyến bay ngày 2.12. Tính đến 18 giờ ngày 1.12, đã có 170 khách đặt chỗ trên chuyến bay VN8502 từ Utapao về TP.HCM, trong đó có 85 khách người Việt (30 khách của VN và 55 khách người Việt không tìm được sự hỗ trợ từ các hãng hàng không khác), còn lại là người nước ngoài. Đối với chuyến bay VN8513 sang Utapao sáng 2.12, hiện đã có 76 hành khách, chủ yếu là công dân Thái Lan, đặt chỗ và mua vé. Ông Phạm Ngọc Minh - Tổng giám đốc VNA khẳng định: “Trước tình hình diễn biến ngày càng phức tạp tại Thái Lan, chúng tôi xác định còn người Việt kẹt tại đây, VNA sẽ tiếp tục cố gắng tìm ra phương án để đưa bà con về nước”.
Những hành khách mắc kẹt tại Thái Lan có thể liên hệ với Văn phòng VNA tại Bangkok theo địa chỉ và số điện thoại sau: |
Trao đổi với ông Đỗ Nguyên Khôi, Trưởng đại diện VNA tại Thái Lan về những khó khăn hiện nay của mình, ông Khôi cho biết: “Trước mắt, chúng tôi đã chuẩn bị sẵn nguồn lực để tiếp tục các chuyến bay chở khách về Việt Nam. Cái khó hiện nay là năng lực tiếp nhận của sân bay Utapao chỉ có 24 chuyến bay một ngày trong khi nhu cầu sử dụng tăng lên đột biến. Việc xin phép được cất hạ cánh rất khó khăn. Điều này ảnh hưởng không nhỏ đến công tác thông tin tới hành khách do chúng tôi phải chờ có xác nhận chắc chắn từ nhà chức trách.
Cho đến nay, VNA cũng đã 5 lần thay máy bay Airbus A320 bằng máy bay A321 lớn hơn ở sân bay Viêng Chăn, Phnom Penh, Siem Reap để phục vụ số hành khách đi bằng đường bộ sang Lào và Campuchia để về nước. Những hành khách từ Thái Lan quá cảnh qua Lào và Campuchia cũng được ưu tiên xác nhận chỗ.
Ngoài ra, VNA cũng hỗ trợ 30 USD/người/ngày nếu hành khách đến Lào, Campuchia mà không đáp được chuyến bay cùng ngày về Việt Nam. Việc hoàn trả vé, đổi vé cũng được thực hiện miễn phí trong thời điểm này”.
Xuân Toàn - V.P
Bình luận (0)