Thể hiện được lòng dân !

21/05/2014 03:00 GMT+7

Lòng dân đang hướng về biển Đông, đấu tranh bảo vệ chủ quyền đất nước, đó là ý kiến nhiều bạn đọc sau khi đọc bài Kỳ họp nhiều thách thức đăng trên Thanh Niên ngày 20.5.

Cần lên tiếng mạnh mẽ

Đọc bài này thấy trước kỳ họp Quốc hội nêu ra những vấn đề về bảo vệ chủ quyền bằng biện pháp hòa bình hoặc giữ gìn tình hữu nghị giữa hai nước Việt - Trung. Đó là một vấn đề nòng cốt, mang tính truyền thống. Tuy nhiên, đề nghị Quốc hội phải lên tiếng mạnh mẽ và có quyết sách để buộc Trung Quốc rút giàn khoan ra khỏi vùng biển chủ quyền của VN! Ngọc Lâm (lamngoc_ng@yahoo.com)

Ủng hộ

Chiều qua, đọc lời phát biểu của Chủ tịch Quốc hội trên TNO, tôi thấy đã thể hiện được lòng dân, ý chí bảo vệ chủ quyền của Quốc hội. Nhưng theo tôi, trong kỳ họp này, Quốc hội cần có một lời hiệu triệu, kích thích lòng yêu nước của mọi người dân VN và mỗi người sẽ có hành động cụ thể vì chủ quyền đất nước trên biển Đông. Linh Đa (vhoa1688@yahoo.com)

Công bố quyết sách

Cần tranh thủ mạnh hơn nữa truyền thông quốc tế trong công cuộc bảo vệ Tổ quốc hiện nay. Tôi nghĩ Quốc hội đã biết và thấy rõ nhiệt huyết của nhân dân trong thời gian qua. Vấn đề là cần có quyết sách trong tình hình hiện nay và công bố cho cử tri cả nước biết. Lê Công Lý (congly@yahoo.com)

Liên minh để bảo vệ chủ quyền

Trung Quốc đang tìm cách bẻ gãy từng chiếc đũa, nếu các nước liên minh lại với nhau thành "bó đũa" thì Trung Quốc không thể làm gì được! Mong Quốc hội có đường lối liên minh với Nhật, Philippines và Indonesia để cùng nhau bảo vệ chủ quyền lãnh thổ! Hồng Phúc (hongphuc131@yahoo.com)

Đưa ra nghị quyết

Hành động này cho thấy Trung Quốc không hề có ý muốn hợp tác và hòa bình, đang xâm phạm nghiêm trọng lãnh hải VN. Theo tôi, Quốc hội cần ra nghị quyết buộc Trung Quốc đưa ra thời hạn rút giàn khoan khỏi lãnh hải VN. Nguyễn Đông (dongsave@gmail.com)

Nếu mất Hoàng Sa thì nhiều đời con cháu chúng ta sau này chưa biết bao giờ mới lấy lại được, Quốc hội nên huy động sức dân giành lại Hoàng Sa. Nguyễn Thái Hùng (Q.7, TP.HCM)

Tôi kỳ vọng Quốc hội nên xoáy sâu vào vấn đề chủ quyền quốc gia, đây là chuyện mọi người dân đang rất quan tâm. Lê Văn Kiệm (Q.Phú Nhuận, TP.HCM)

An Phong 
(thực hiện)

Ban CTBĐ (tổng hợp)

>> Kỳ họp nhiều thách thức

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.