Futsal Việt Nam đối đầu với Brazil tại FIFA Futsal World Cup Lithuania 2021

Minh Tân
Minh Tân
01/06/2021 23:07 GMT+7

Vào lúc 22 giờ tối nay 1.6, Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) đã tổ chức lễ bốc thăm chia bảng cho 24 đội bóng lọt vào VCK FIFA Futsal World Cup Lithuania 2021 và Việt Nam đã rơi vào bảng D cùng với Brazil.

Lễ bốc thăm sẽ có sự tham dự của huyền thoại futsal Kike và một trong những cầu thủ vĩ đại nhất mọi thời đại của Lithuania, Edgaras Jankauskas. Sau màn giới thiệu của FIFA, BTC đã bắt đầu bốc thăm cho nhóm 1 gồm các đội Lithuania, Tây Ban Nha, Brazil, Argentina, Nga, Bồ Đào Nha.

Buổi lễ bốc thăm FIFA Futsal World Cup Lithuania 2021

Fifa.com

Những lá thăm lần lượt được bốc thăm theo các nhóm. Nằm ở nhóm 4, những người hâm mộ bóng đá đã hồi hộp chờ đón lá thăm cho futsal Việt Nam.

Highlights futsal Việt Nam 3-2 Brazil: Xem lại trận thắng để đời trước ĐKVĐ thế giới

Lá thăm của Việt Nam đã được đưa vào bảng D cùng với Brazil, Panama và CH Czech, Đây là bảng đấu được xem là rất khó khăn cho Việt Nam khi Brazil đang đứng thứ hai trên bảng xếp hạng futsal FIFA.

Việt Nam có đối thủ ngang tầm Panama

FUTSAL VN

Ngoài ra, CH Czech cũng là quốc gia rất mạnh khi xếp thứ 16 thế giới. Đối thủ được coi là ngang tầm với futsal Việt Nam trong bảng này chính là Panama khi đội bóng này đứng thứ 37 trên bảng xếp hạng. Đó không phải là khoảng cách lớn khi Việt Nam vẫn đang xếp thứ 43 thế giới.
Cả Czech và Panama từng vượt qua vòng bảng để lọt vào vòng 16 đội FIFA futsal World Cúp 2012. Tại VCK FIFA World Cúp 2016 Panama từng thắng một đội châu Á mạnh hơn Việt Nam là Uzbekistan 3-1.
Dù bảng đấu không dễ dàng nhưng các thành viên tuyển  Việt Nam đều tỏ ra tự tin khi đón nhận kết quả bốc thăm này. Các thành viên tuyển Việt Nam hiện đang cách ly 21 ngày. Sau giải vô địch quốc gia lượt về vào tháng 7, tuyển Việt Nam sẽ tập trung trong tháng 8 và đi tập huấn Tây Ban Nha sau đó bay thẳng sang Lithuania dự FIFA World Cúp từ 12.9.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.