Ngoại trưởng Mỹ gọi Triều Tiên là 'nơi tội lỗi'

27/02/2014 11:06 GMT+7

(TNO) Ngoại trưởng Mỹ John Kerry ngày 26.2 kêu gọi thế giới tập trung vào CHDCND Triều Tiên, lên án Triều Tiên là một “nơi tội lỗi”.

(TNO) Ngoại trưởng Mỹ John Kerry ngày 26.2 kêu gọi thế giới tập trung vào CHDCND Triều Tiên, lên án Triều Tiên là một “nơi tội lỗi”.

“Triều Tiên là một trong những nơi độc ác và khép kín. Không còn phải hỏi. Có một sự tội lỗi ở Triều Tiên mà tất cả chúng ta nên quan ngại sâu sắc”, AFP dẫn lời ông Kerry trả lời phỏng vấn đài MSNBC (Mỹ).

“Đây là một nơi tội lỗi. Và Triều Tiên cần một sự tập trung lớn từ thế giới…”, ông Kerry nói về tình trạng vi phạm nhân quyền ở Triều Tiên.

Ngoại trưởng Kerry lên án tình trạng vi phạm nhân quyền ở Triều Tiên sau khi Tổng thư ký Liên Hiệp Quốc Ban Ki-moon hôm 18.2 được cho là đã cảm thấy “cực kỳ phiền lòng” với các vi phạm nhân quyền “nghiêm trọng” tại Triều Tiên được phanh phui trong báo cáo của Ủy ban Điều tra Triều Tiên (COI).

Báo cáo của COI công bố ngày 17.2 cho rằng cần đưa giới lãnh đạo Triều Tiên ra tòa án quốc tế để xét xử về những tội ác chống lại nhân loại.

Bộ Ngoại giao Triều Tiên vào hôm 21.2 lên tiếng bác bỏ báo cáo về nhân quyền của COI và cáo buộc rằng báo cáo này là một “sự thêu dệt hoàn toàn” do Mỹ và các nước đồng minh dựng lên.

Ngoại trưởng Kerry cho biết thêm ông đã có những buổi hội đàm nghiêm túc ở Trung Quốc về tình hình Triều Tiên, bao gồm vấn đề chương trình hạt nhân gây tranh cãi của Bình Nhưỡng.

Phúc Duy

>> Tổng thư ký LHQ 'cực kỳ phiền lòng' về tội ác diệt chủng tại Triều Tiên
>> Triều Tiên bác bỏ báo cáo về nhân quyền của Liên Hiệp Quốc
>> Phản ứng về 'báo cáo tội ác ở Triều Tiên
>> Trung Quốc phản đối về tội ác diệt chủng tại Triều Tiên
>> Cuộc sống kinh hoàng tại trại tù Triều Tiên qua lời kể của cựu tù nhân
>> LHQ đòi đưa giới lãnh đạo Triều Tiên ra tòa quốc tế
>> LHQ phát hiện tội ác chống loài người ở Triều Tiên  

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.