Công ty thương mại nước ngoài đầu tiên được cấp phép hoạt động

29/12/2006 00:39 GMT+7

Chiều 28.12, thay mặt lãnh đạo UBND TP.HCM, ông Lương Văn Lý - Phó giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư đã trao giấy chứng nhận đầu tư cho Công ty TNHH Mitsui Vietnam, công ty đầu tư 100% vốn nước ngoài đầu tiên hoạt động trong lĩnh vực thương mại tại Việt Nam.

Mitsui Vietnam có tổng vốn đầu tư 30 triệu USD, được hoạt động xuất, nhập khẩu và phân phối. Ông Ozeki Ken, Tổng đại diện Tập đoàn Mitsui tại Việt Nam cho biết, trước đây tập đoàn mua hàng thủy sản và may mặc Việt Nam để xuất khẩu qua Nhật thông qua sự hỗ trợ của văn phòng đại diện tại Việt Nam, nay với việc thành lập công ty này, hoạt động xuất khẩu sẽ mạnh mẽ hơn và sẽ mở rộng ra những lĩnh vực khác.

Mitsui được nhập khẩu hàng hóa từ nước ngoài vào Việt Nam để bán cho các thương nhân có quyền hoạt động bán buôn hoặc các nhà sản xuất sử dụng sản phẩm đó làm nguyên liệu sản xuất. Về lĩnh vực phân phối, theo ông Ozeki, Mitsui không kinh doanh bán lẻ mà chỉ phân phối một số loại hàng hóa cho các nhà đầu tư Nhật Bản đang sản xuất tại Việt Nam.

Tr.Bình

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.