HAGL đang thăng hoa cùng Kiatisak

Quốc Việt
Quốc Việt
29/03/2021 07:43 GMT+7

“Thánh địa” sân Pleiku hồi sinh với những cơn sóng người cuồn cuộn mừng thầy trò HLV Kiatisak có tiếp 3 điểm nữa để giữ chặt ngôi đầu. Ngồi trên khán đài, bầu Đức sướng lắm!

Hạnh phúc của bầu Đức

Phút 31, Công Phượng được tung vào sân và chỉ 4 phút sau anh ghi bàn, lại bằng chân trái, làm vỡ tung sân Pleiku. Trên khán đài, bầu Đức bật dậy ăn mừng, sung sướng giơ ngón cái với nguyên Phó tổng cục trưởng Tổng cục TDTT VN Phạm Văn Tuấn ngồi cạnh. Ông khoe về “mấy đứa con” mà ông đã dồn biết bao tâm huyết, tiền bạc chăm bẵm. Họ là đôi bạn đã ngồi kế nhau nhiều lần trên khu VIP sân Pleiku với kỳ vọng cũng nhiều từ cuộc cách mạng năm 2015. Lúc này, ông Tuấn rất hiểu cái “sướng” của bầu Đức, dù vẫn hồi hộp vì cách biệt chỉ là 1 bàn.

Highlights HAGL 3 - 0 TP.HCM: Công Phượng tỏa sáng, Lee Nguyễn "tắt điện" tại phố núi

3 đội chủ nhà thất bại

Trừ HAGL thắng đậm CLB TP.HCM 3-0 trên sân Pleiku, cả 3 đội chủ nhà còn lại đều thua vào chiều tối qua ở vòng 6 V-League. SLNA trên sân Vinh thua Viettel 0-1 sau pha đánh đầu ghi bàn của trung vệ Bùi Tiến Dũng. Hải Phòng thua Than Quảng Ninh 0-2 tại sân Lạch Tray với cú đúp của Edison. Còn thất bại nặng nề nhất là Sài Gòn FC thua Nam Định 0-3 ngay trong hiệp 1. 3 bàn thắng của đội bóng thành Nam do Quốc Chí (Sài Gòn FC đá phản), Konan và Mai Xuân Quyết ghi. Đây là thất bại thứ 3 liên tiếp của tân HLV Shimoda, người Nhật Bản.
Như vậy hiện HAGL dẫn đầu với 13 điểm, Than Quảng Ninh bám sát 12 điểm, Viettel nhảy lên top trên với 10 điểm. Trong khi đó 2 đội bóng TP.HCM đang trượt dài ở gần cuối bảng xếp hạng, có nguy cơ đi chung kết ngược.
Chiều nay 3 trận còn lại vòng 6 V-League diễn ra giữa Thanh Hóa gặp Đà Nẵng, Bình Định gặp Bình Dương (cùng 17 giờ) và Hà Nội FC gặp Hà Tĩnh (19 giờ 15).
Thành Thắng - T.K
Sân Pleiku trong ngày đón tiếp người cũ Lee Nguyễn đã kín cả những lối đi, tạo ra bầu không khí cuồng nhiệt kiểu Ngoại hạng Anh với những khán đài sát ngay đường biên sân. Trên sân cỏ, những Xuân Trường, Văn Toàn, Văn Thanh, Hồng Duy... tự tin triển khai lối chơi ban bật ít chạm. Lượng khán giả kín sân là thước đo rõ nhất sự tự tin và tham vọng của HAGL mùa giải này. Tất cả đến từ cuộc cách mạng bầu Đức tạo ra đầu mùa giải với HLV Kiatisak là đầu tàu mang tính biểu tượng. Trước trận đấu này, sau khi HAGL nhận rất nhiều lời khen ngợi khi đoạt ngôi đầu V-League, HLV Kiatisak chia sẻ: “HAGL sẽ tập trung cố gắng dốc sức chơi tốt nhất có thể từng trận một. Vì bầu Đức chưa nói gì, chỉ cười thôi. Mà ông Đức cười là vui rồi”. Một câu nói thông minh hóa giải rất nhiều áp lực kỳ vọng, nhưng cũng chỉ ra tham vọng của chiến lược gia từng đưa tuyển Thái Lan thống trị hoàn toàn Đông Nam Á trong nhiều năm.

Bầu Đức xuống sân ăn mừng: ‘HAGL thắng là chuyện thường, Lee Nguyễn vẫn hay lắm’

Còn gì sướng hơn khi lần đầu tiên từ năm 2016, sân Pleiku lại mới xuất hiện những sóng người cuồn cuộn liên tục trong nhiều phút liền. Nên nhớ, đó là phút 70 khi trận đấu vẫn còn rất nhiều thời gian và tỷ số chỉ mới là 1-0. Cơn sướng và niềm tin của người hâm mộ phố núi đang lên cao như thế khiến CLB TP.HCM mất tinh thần. Như tất yếu, 2 bàn thắng sau đó của Văn Toàn và Minh Vương (món quà sinh nhật tuyệt vời của anh - PV). Cả sân Pleiku rộn ràng mở hội. Bầu Đức, trong lúc nhìn những đợt sóng người phấn khích như thế, bàn thắng và niềm vui như thế, ánh mắt cũng long lanh lắm!

Bài tẩy Công Phượng

Trận thứ 2 liên tiếp HAGL có sự thay đổi chiến thuật quan trọng khi tiền đạo nhập tịch Nguyễn Trung Đại Dương đá chính từ đầu. Trong cả 2 trận, HLV Kiatisak đều thu được kết quả quan trọng khi Công Phượng vào sân sau, ghi bàn bằng chân trái để phá vỡ thế bế tắc. Nguyễn Trung Đại Dương có thể hình hộ pháp làm cọc nêu phá sức và gây sức ép rất lớn lên cặp trung vệ nội đối phương. Anh này giúp Washington Brandao và Văn Toàn có nhiều không gian để bứt tốc độ. Để rồi Công Phượng với thể lực sung mãn vào sân sau đó vừa đúng cơ hội chín muồi để HAGL có bàn thắng mở tỷ số cực kỳ quan trọng. Cả 2 bàn thắng của Công Phượng trong 2 trận đấu then chốt với 2 đối thủ Viettel và TP.HCM đều diễn ra chóng vánh trong vòng 5 phút sau khi anh được tung vào sân.
HLV Kiatisak đã tính toán quá hay khi biến Công Phượng là bài tẩy chiến thuật mang lại hiệu quả rất lớn sau 2 trận liên tiếp. Chính ông đã mang lại một Công Phượng tươi mới, giàu sức sống và làm cho lối đá của toàn đội HAGL sôi nổi, trẻ trung, giàu sức chiến đấu, tinh thần mạnh mẽ như thời lứa này chơi tưng bừng ở đội tuyển U.19 từng thắng Úc, thua sát nút Nhật Bản… Không những thế đến lúc này, mọi thứ đang diễn ra quá ổn khi Kiatisak đã duy trì sự tự tin và đẩy cao hưng phấn lên qua từng trận thắng đều đặn cho HAGL. Đặc biệt HAGL các trận gần đây ngay cả khi tỷ số đang là 1-0 rất tự tin xoay vòng dần nhân sự khi ai cũng có thể bị thay ra hoặc ngồi dự bị và ngược lại cơ hội vào sân mở cho tất cả. Nói như tiền vệ Minh Vương thì HLV Kiatisak đã trữ bài sẵn để HAGL đua đường dài tranh vô địch.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.