Phẫn nộ vì cậu bé 3 tuổi suýt chết do giam cầm

04/03/2012 15:10 GMT+7

(TNO) Một cậu bé 3 tuổi ở thành phố Pontypool, miền nam xứ Wales đã bị mẹ và cha dượng nhốt trong một căn phòng nhỏ hẹp, không có ánh sáng, không có lò sưởi đến suýt chết vì lạnh và kiệt sức, theo Daily Mail.

(TNO) Một cậu bé 3 tuổi ở thành phố Pontypool, miền nam xứ Wales đã bị mẹ và cha dượng nhốt trong một căn phòng nhỏ hẹp, không có ánh sáng, không có lò sưởi đến suýt chết vì lạnh và kiệt sức, theo Daily Mail.


Trẻ em rất cần được chăm sóc và yêu thương - Ảnh minh họa: Reuters

Vụ việc này vừa được đưa ra tòa xét xử vào hôm 3.3.

Mẹ của cậu bé là Lisa Brooks (25 tuổi), đã lãnh mức án 3 năm tù và cha dượng là Tomas Lewis (22 tuổi), đã phải lãnh án ba năm rưỡi tù giam cho hành động tàn nhẫn của mình.

Tuy nhiên, mức án không đủ khiến mọi người theo dõi phiên tòa cảm thấy hài lòng vì hành vi quá nhẫn tâm của đôi vợ chồng này.

Theo cáo trạng, đôi vợ chồng đã nhốt cậu bé 3 tuổi này trong một căn phòng nhỏ và đặt camera theo dõi vì cho rằng cậu bé có vấn đề về tâm thần, thường tự hành hạ mình nên lo sợ cậu bé sẽ làm hại đứa con mới chào đời của họ.
 
Nhận được một tin báo nặc danh, nhân viên công tác xã hội và cảnh sát đã tìm đến ngôi nhà này để giải cứu cậu bé.

Viên cảnh sát James Periam bị sốc nặng và bật khóc khi nhìn thấy cậu bé: “Cậu bé bị giam trong một gian phòng nhỏ, trống trơn, không có đèn, không máy sưởi mà ngoài trời tuyết đang rơi rất dày. Trong phòng có một cái bô, một cái chén và một cái nĩa. Trên người cậu bé và trên tường dính đầy chất thải. Khi tôi vác cậu bé lên, cậu bé ngả đầu lên vai tôi. Đôi mắt trũng sâu và hơi thở rất yếu”.

Ngay lập tức, cậu bé được đưa đến bệnh viện Nevill Hall ở Abergavenny để cấp cứu. Tại đây, các bác sĩ cho biết cậu bé ăn ngấu nghiến như thể chưa bao giờ được ăn.

“Nếu không được cấp cứu kịp thời, cậu bé sẽ chết trong vòng vài giờ do thời tiết bên ngoài rất lạnh. Cậu đói đến mức đã bứt và ăn tóc của chính mình”, một bác sĩ cho biết.

Cáo trạng còn cho biết cậu bé có một vết thương trên trán và nhiều dấu vết bị trói ở tay và chân.

Thẩm phán John Curran nói: “Tất cả trẻ em đều phải có tuổi thơ bình yên và hạnh phúc. Bỏ mặc chúng như thế là một việc rất nghiêm trọng. Tất cả những gì Lewis và Brooks đã làm cho thấy rõ ràng hành vi tàn bạo và lạm dụng trẻ nhỏ”.

Cậu bé hiện đã được một gia đình tốt bụng nhận làm con nuôi và không thấy bất kỳ tổn thương tâm lý nào.

Des Mannion, thuộc cơ quan chống bạo hành trẻ em quốc gia tại xứ Wales cho biết đây là một trường hợp khủng khiếp nhưng không phải là duy nhất. Có khoảng 1/10 trẻ em bị “bỏ quên” như vậy ở Anh.

Ông cảnh báo các cặp vợ chồng nếu cảm thấy không đủ khả năng nuôi con hãy liên lạc với những ai muốn xin con nuôi hoặc các cơ quan cảnh sát thông qua những số điện thoại khẩn cấp thay vì bỏ mặc con “tự sinh, tự diệt”.

Ngát Ngọc

>> Nga bảo vệ con nuôi
>> Tìm ra “địa ngục” của các cháu bé
>> Xích con nuôi trong nhà hoang
>> Hành hạ con vì “tội” giống cha
>> Báo động tình trạng trẻ bị bạo hành

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.