Truy tố vụ đấu súng vì ghen tuông

31/07/2012 03:15 GMT+7

Ngày 30.7, Viện KSND TP.HCM cho biết vừa hoàn tất cáo trạng truy tố Tạ Chí Hoàng (40 tuổi, ngụ quận 6) về tội “giết người”. Tạ Chí Hoàng và Trương Thị Thùy Trang (giáo viên trung học) là vợ chồng.

Ngày 30.7, Viện KSND TP.HCM cho biết vừa hoàn tất cáo trạng truy tố Tạ Chí Hoàng (40 tuổi, ngụ quận 6) về tội “giết người”.  

>> Vụ đấu súng với cảnh sát giữa phố: Nạn nhân đã qua cơn nguy kịch
>> Đấu súng với cảnh sát giữa phố

Tạ Chí Hoàng và Trương Thị Thùy Trang (giáo viên trung học) là vợ chồng. Huỳnh Ngọc Hải (giám đốc một công ty xây dựng) mua đất xây nhà cạnh nhà Hoàng. Do nghi ngờ Hải có quan hệ tình cảm với bà Trang, ngày 28.11.2011, bà Văn Thị Nga (vợ Hải) theo dõi, phát hiện Hải và Trang thuê phòng khách sạn ở quận Bình Tân. Khi công an phường đến kiểm tra thì cả hai đã rời khách sạn. Trước đó, nhận được tin báo của bà Nga, Hoàng đến khách sạn phát hiện điện thoại và xe máy của vợ. Sau sự việc này, Hoàng nổi máu ghen tuông, nhiều lần lời qua tiếng lại với Hải và đôi bên thách thức nhau.

Chiều 13.12.2011, nhận được tin báo có một số đối tượng cầm mã tấu tìm Hải chém, hai cán bộ cảnh sát hình sự Công an quận 6 là Nguyễn Hoàng Việt, Nguyễn Hoàng Trung xuống địa bàn kiểm tra và đứng ở giao lộ đường 52 và vành đai Bình Phú nói chuyện với 2 thanh niên (công nhân và em của Hải). Nhìn thấy 4 người đang đứng nói chuyện, tưởng là Hải kêu người đánh mình, Hoàng vào nhà lắp đạn vào súng săn hiệu Wingmaster. Vừa thấy Hải chạy xe máy ngang nhà hướng về nhóm anh Việt, Hoàng nã nhiều phát vào người Hải và đám đông. Anh Việt bắn chỉ thiên và bắn về phía Hoàng, thông báo là cảnh sát hình sự nhưng Hoàng vẫn không ngừng bắn. Sau đó, Hoàng vào nhà lắp thêm đạn vào súng, cố thủ trong nhà và chỉ đầu hàng khi Công an Q.6 bao vây.

Hậu quả, Hải bị thương tật 65% vĩnh viễn, hai người khác cũng bị dính đạn với thương tật lần lượt là 2% và 13%. Lực lượng chức năng còn thu giữ được ở nhà Hoàng hàng ngàn viên đạn, vỏ đạn, súng hơi, lưỡi lê, bình xịt hơi cay, roi kim loại...

Lê Nga

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.